Giá cá tra nguyên liệu tăng nhẹ người nuôi có lãi

Hiện cá tra nguyên liệu có giá từ 23.000 - 23.500 đồng/kg (kích cỡ cá từ 900gram - 1,2kg/con). Mức giá này tăng khoảng 500 đồng/kg so với tháng trước giúp người nuôi có lãi.

Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp ở ĐBSCL đang đẩy mạnh thu mua cá tra nguyên liệu để chế biến xuất khẩu, chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022. Điều này góp phần giúp giá cá tra nguyên liệu tăng trở lại.

Giá cá tra nguyên liệu tăng nhẹ người nuôi có lãi
Giá cá tra nguyên liệu tăng khiến người nuôi cá tra ở ĐBSCL phấn khởi vì có lãi. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tại ĐBSCL các tỉnh có diện tích nuôi cá tra lớn như An Giang, Đồng Tháp và TP Cần Thơ đang bước vào đợt thu hoạch để phục vụ cho thị trường xuất khẩu cuối năm, hiện cá tra nguyên liệu có giá dao động từ 23.000 - 23.500 đồng/kg (kích cỡ cá từ 900gram - 1,2kg/con). Mức giá này tăng khoảng 500 đồng/kg so với tháng trước, giúp người phấn khởi có lãi. Thông thường chi phí đầu tư nuôi cho ra 1kg cá tra thương phẩm phải từ 22.000 -23.000 đồng/kg, giá bán cao hơn mức này người nuôi mới có lãi.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc HTX Sản xuất và Dịch vụ thủy sản Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: Nguyên nhân khiến giá cá tra nguyên liệu tăng tăng nhẹ hơn so với tháng trước là do thị trường tiêu thụ mặt hàng này có nhiều tín hiệu khởi sắc trở lại, trong đó, các thị trường Trung Quốc, Mỹ, EU, Đông Nam Á... bắt đầu có nhiều đơn đặt hàng nhiều hơn ở phía các doanh nghiệp ở ĐBSCL.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, xuất khẩu cá tra hoạt động ổn định nên lượng hàng hóa tại các doanh nghiệp chế biến cá tra tiêu thụ mạnh trở lại.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục