Brazil: GeneSeas dự kiến tăng sản lượng

(vasep.com.vn) Seafood Brasil đưa tin, CEO Breno Davis của công ty nuôi cá rô phi GeneSeas cho biết trong một chương trình thủy sản ở Brazil rằng công ty dự định tăng gần gấp đôi sản lượng lên 25.000 tấn cá rô phi vào năm 2019.

Vào tháng 3/2018, Breno cho biết GeneSeas đang có kế hoạch sản xuất 18.000 tấn cá rô phi vào năm 2018, tăng từ 14.000 tấn, vì công ty đang trong quá trình tăng gấp đôi năng suất chế biến.

Công ty đã đầu tư tổng cộng 6 triệu USD để mở rộng năng suất canh tác và chế biến của mình, Davis cho biết trong triển lãm Seafood Expo Bắc Mỹ được tổ chức tại Boston, Massachusetts.

Davis nhấn mạnh tầm quan trọng của quy mô như một điều kiện sống còn và sự khác biệt của các công ty chuyên về nuôi và chế biến cá rô phi.

Công ty tin rằng việc kinh doanh thực phẩm protein là ngành có quy mô. Cần có một sự khác biệt cạnh tranh khi công ty muốn phá vỡ các rào cản.

Công ty sẽ đầu tư 40 triệu BRL (10,5 triệu USD) trong chu kỳ thứ hai, dự kiến ​​trong ba năm tới, ​​sẽ có hai trang trại nuôi cá rô phi mới (tổng cộng là 7 trại nuôi), mở rộng hệ thống biofloc được triển khai gần đây và mở rộng kho lạnh ở Aparecida do Taboado, nâng công suất giết mổ của công ty lên 25.000 tấn mỗi năm vào cuối khoản đầu tư.

Sự đóng góp này là một phần của giai đoạn thứ hai trong chu kỳ đầu tư bắt đầu vào tháng 8/2015, khi quỹ AquaCapital bước vào hoạt động.

Copacol dự kiến xây dựng trung tâm phân phối mới

Một công ty Brazil khác, Cooperativa Agroindustrial Consolata (Copacol), dự định xây dựng một trung tâm phân phối mới và các cơ sở kho lạnh ở phía nam của đất nước này, có khả năng dự trữ 15.500 tấn sản phẩm, theo báo cáo của Suino Cultura Industrial.

Các cơ sở mới sẽ được xây dựng ở huyện Penha, ở Corbelia, sẽ dự trữ cả cá rô phi và thịt gà.

Chi phí dự kiến ​​là 120 triệu BRL (31,73 triệu USD). Chủ tịch của công ty, Valter Pitol, cho biết việc xây dựng trung tâm mới sẽ bắt đầu vào tháng 8/2018.

Hơn 200 công việc mới sẽ được tạo ra tại các cơ sở hiện đại, sẽ được xây dựng trên bề mặt 15.800 mét vuông.

Copacol đã mở rộng sản lượng cá rô phi trong hai năm qua. Đây là nhà sản xuất gà lớn thứ 4 ở Brazil và nó đã bắt đầu nuôi cá rô phi cách đây gần một thập kỷ qua. Hiện nay, đây cũng là nhà sản xuất cá rô phi lớn nhất trong cả nước.

Năm ngoái, Copacol sản xuất 35.000 tấn cá rô phi. Năm nay công ty nhắm mục đích sản xuất khoảng 35.000 tấn-40.000 tấn.

Công ty cũng đã tăng gấp đôi năng suất chế biến đối với cá rô phi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục