Doanh thu thấp, thiếu điện khiến giá cá rô phi Brazil tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Nguồn cung cá rô phi Brazil tăng mạnh và doanh số bán lẻ và các kênh phân phối khác của nước này ngày càng giảm đã gây nhiều áp lực lên giá tại trại nuôi, vốn liên tục sụt giảm trong tháng 12 và những tuần đầu tiên của năm mới.
Doanh thu thấp thiếu điện khiến giá cá rô phi Brazil tiếp tục giảm
Doanh thu thấp, thiếu điện khiến giá cá rô phi Brazil tiếp tục giảm

Theo trung tâm nghiên cứu tiên tiến về kinh tế ứng dụng của Brazil, được gọi là CEPEA, các nhà sản xuất ở Parana - bang sản xuất nằm xa nhất về phía nam của đất nước - cũng đã báo cáo một số vấn đề liên quan đến sự bất ổn của nguồn cung năng lượng trong khu vực.

Điều này đã buộc nông dân phải bán sản phẩm nhanh hơn và với giá thấp hơn, CEPEA tuyên bố.

"Giá cá rô phi giảm trong tháng 12 - tháng thứ hai liên tiếp trên tất cả các khu vực được theo dõi," nó nói thêm. "Ngoài ra, chi phí sản xuất cao tiếp tục gây thêm áp lực lên các nhà sản xuất và lợi nhuận của ngành."

Do đó, tại phía bắc và tây Parana, cá rô phi nuôi của Brazil được giao dịch ở mức 7,96 BRL/kg (1,32 USD/kg) và 7,15 BRL/kg trong tháng 12, giảm 1,61% và 3,62% so với tháng trước.

Ngoài ra, giá cá rô phi cũng giảm xuống 7,45 BRL/kg tại vùng Grandes Lagos. Giá giảm hơn nữa trong hai tuần đầu năm 2022 xuống 7,36 BRL / kg ở Grandes Lagos, 7,03 BRL / kg ở Tây Parana và 7,81 BRL/kg ở Bắc Parana.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục