Ghana tăng cường lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi

(vasep.com.vn) Theo Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Nuôi trồng thủy sản Ghana, Mavis Hawa Koomson, lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi ở Ghana sẽ được duy trì cho đến khi quốc gia Tây Phi này đạt được mức sản xuất phù hợp để đáp ứng nhu cầu trong nước.
Ghana tăng cường lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi
Ghana tăng cường lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi

Bộ trưởng cho biết Bộ sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật của đất nước để thực thi lệnh cấm và đảm bảo không có hoạt động nhập khẩu cá rô phi bất hợp pháp.

Nước này đã thực hiện Lệnh cấm vào năm 2014 nhưng đã đình chỉ nhiều lần kể từ đó, để chống lại sự xâm nhập của cá rô phi giá rẻ vào thị trường địa phương, bao gồm các sản phẩm từ Trung Quốc, và ngăn chặn nguy cơ nhiễm virus hồ rô phi, vốn nổi lên như một mối đe dọa đối với ngành cá rô phi toàn cầu trong năm 2017 và 2018.

Sản lượng cá rô phi trung bình hàng năm của Ghana là khoảng 70.000 tấn kể từ năm 2013. Trang trại Tropo, sản xuất cá rô phi Volta Catch, hiện là một trong những nhà sản xuất cá rô phi thương mại hàng đầu ở Ghana. Việc khai trương kho mới dự kiến ​​sẽ tăng khả năng của công ty trong việc mở rộng phân phối của mình trên khắp Ghana, nơi cá chiếm 50 đến 80% lượng protein động vật được tiêu thụ trong cộng đồng dân cư của quốc gia Tây Phi.

Mức tiêu thụ cao đó đã dẫn đến nhu cầu về cá rô phi vượt sản lượng, nhưng Ghana đang cố gắng mở rộng quy mô sản xuất cá rô phi - đặc biệt là ở Hồ Volta, nơi nghiên cứu gần đây cho thấy sản lượng cá rô phi có thể tăng 25%.

Ngoài lệnh cấm, Ghana cũng đang triển khai các biện pháp hỗ trợ sản xuất cá rô phi trong nước. Quốc gia này đã khởi động nỗ lực “Đẩy nhanh phát triển nuôi trồng thủy sản ở Ghana thông qua sản xuất và phổ biến giống cá rô phi bền vững” vào đầu năm 2019. Chương trình ba năm tập trung vào giải quyết các vấn đề trong hệ thống giống và khuyến nông cá rô phi. Ghana hy vọng sẽ nâng cao sản lượng và lợi nhuận của nuôi cá rô phi trong lồng và trong ao - những hệ thống nuôi cá rô phi chính được sử dụng ở Hồ Volta.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục