Mexico chiếm 25% sản lượng cá rô phi tại châu Mỹ Latinh

(vasep.com.vn) Sản lượng cá rô phi tăng trưởng mạnh mẽ ở Mexico trong những năm gần đây, nhờ các chính sách khuyến khích của chính phủ và nỗ lực của các nhà sản xuất, do vậy sản lượng của cả nước chiếm 25% tổng sản lượng loài này ở Mỹ Latinh.

Thông báo này do Ủy ban Nuôi trồng và Thuỷ sản Quốc gia (Conapesca) đưa ra, nhấn mạnh rằng chỉ một vài năm trước đây, Mexico đã sản xuất 15% cá rô phi trong khu vực và tỷ lệ này đã tăng 10% trong một thời gian ngắn.

Trong chuyến tham quan "Dự án chiến lược phát triển nuôi cá rô phi thương mại ở Đập Adolfo López Mateos" ở Michoacán, Lãnh đạo Conapesca, Mario Aguilar Sánchez, nhấn mạnh rằng cần tiếp tục đẩy mạnh đào tạo và thông qua các công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh đó, việc tăng cường nỗ lực của các nhà sản xuất cũng rất cần thiết, trong một vài năm nữa, Mexico sẽ được coi là một nguồn năng lượng hiệu quả cho tiêu dùng quốc gia và XK các loài như cá rô phi và tôm.

Aguilar Sánchez chỉ ra rằng nuôi trồng thủy sản trên toàn thế giới tăng trưởng 6% mỗi năm, và bao gồm cả Trung Quốc, nhưng ở Mexico hoạt động này có tốc độ tăng trưởng trung bình là 15%, một trong những mức tăng ấn tượng nhất được FAO công nhận.

Theo dự án chiến lược phát triển nghề cá rô phi thương mại trong đập Adolfo López Mateos, ông nhấn mạnh rằng Mexico sẽ sản xuất 32.000 tấn cá rô phi mỗi năm trong 300 lồng nuôi dự kiến ​​sẽ được lắp đặt tại đập này. Ước tính dự án này sẽ tạo ra 1.500 việc làm trực tiếp và 3.000 việc làm gián tiếp cho người lao động.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục