Nomad lên kế hoạch phát triển nhiều sản phẩm cá tra mới chất lượng cao

(vasep.com.vn) Công ty thực phẩm đông lạnh Nomad Foods của Anh lên kế hoạch phát triển nhiều hơn sản phẩm sử dụng cá tra Việt Nam vì công ty này đang tìm cách gia tăng giá trị cho sản phẩm của mình để phục vụ người tiêu dùng châu Âu.

Chú thích ảnh

Nomad, là chủ của các thương hiệu Birds Eye, Findus và Iglo ở châu Âu, có kế hoạch tăng việc sử dụng cá tra để giảm phụ thuộc vào cá minh thái, nhất là từ Nga. Nomad đã công bố các hợp đồng với một số nhà cung cấp cá tra được chứng nhận ASC của Việt Nam trong tháng 10.

Theo CEO của Nomad, cá tra cung cấp cho chúng tôi nền tảng để đối mới và cải tiến. Chúng tôi có kế hoạch về các sản phẩm cá tra mới chất lượng cao tại các thị trường chính của Nomad. Chúng tôi kỳ vọng về lợi nhuận năm 2023, cùng với đà tăng trưởng nhanh trong 3 năm tới.

Nomad đang lên kế hoạch phát triển một loạt các sản phẩm mới có sử dụng cá tra với chất lượng cao, hướng đến người tiêu dùng châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát và chi phí năng lượng tăng.

Theo CEO của Nomad, giá cá minh thái tăng cao do nhu cầu mạnh trong đại dịch và do chiến tranh tại Ukraine. Cá minh thái là nguyên liệu chính cho món cá cắt lát tẩm bột (fish fingers) và các sản phẩm đông lạnh khác dưới các thương hiệu của Nomad.

Sự chuyển hướng sang cá tra ASC và sự đa dạng hóa ngoài nguồn cá từ Nga đã được định hướng ngay cả khi trước khi chiến tranh Nga-Ukraine diễn ra. Sự chuyển hướng khỏi nguồn cá tự nhiên-không chỉ cá Nga-được định hướng do nhu cầu thế giới cao và nguồn cung hạn chế. Vinh Hoan, VDTG Food và Godaco Seafood là những công ty cung cấp của Việt Nam mà Nomad đã ký hợp đồng trong tháng 10.

Việc NK cá từ Nga của Nomad dự kiến sẽ giảm trong các quý tới và các năm tới.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục