Nhiều doanh nghiệp cá tra đẩy mạnh xuất cá tra sang Mexico

(vasep.com.vn) Hiện, Mexico đang là “thị trường nóng” nhất với nhiều DN cá tra Việt Nam trong khối thị trường CPTPP. Tính đến nửa đầu tháng 5/2022, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường này đạt 45,6 triệu USD, tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 4,3% tổng giá trị XK cá tra. Với kết quả này cho thấy, Mexico đang là thị trường điểm đến hấp dẫn với giá trị XK cao hơn cả thị Mỹ Latin khác là Brazil.

Nhiều doanh nghiệp cá tra đẩy mạnh xuất cá tra sang Mexico

XK cá tra sang thị trường Mexico đang tốt nhất và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nhóm thị trường CPTPP. Giá trị XK cá tra sang Mexico nửa đầu năm nay chiếm 35% tổng giá trị của toàn khối của toàn khối.

Tính đến nửa đầu tháng 5/2022, giá XK trung bình cá tra phile đông lạnh sang thị trường Mexico đã tăng lên từ 2,6 - 2,75 USD/kg. Nhiều DN cá tra chuyển từ một số thị trường khác sang Mexico, quý này, có hơn hơn 30 DN thủy sản Việt Nam XK cá tra sang Mexico. Trong đó 3 DN có GTXK lớn nhất là: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I; Công ty TNHH Cá Việt Nam và Công ty CP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang. Các DN chế biến cá tra tại Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Vĩnh Long đang đẩy mạnh XK cá tra sang thị trường Mexico.

Hiện nay, Việt Nam XK chủ yêu hai sản phẩm cá tra chính sang Mexico là sản phẩm cá tra phile đông lạnh và cá tra cắt khúc đông lạnh sang thị trường này.

Top 10 doanh nghiệp cá tra Việt Nam XK sang thị trường Mexico, T1-4/2022

(VASEP tổng hợp, số liệu mang tính chất tham khảo)

STT

Doanh nghiệp

1

Công ty TNHH XNK Cỏ May

2

Công ty TNHH TM và Dịch vụ Thực phẩm Thành Đạt

3

Công ty TNHH Đại Thành

4

Công ty TNHH Cá Việt Nam

5

Công ty TNHH Hùng Cá

6

Công ty CP Thủy sản Hải Sáng

7

Công ty CP Thủy sản Trường Giang

8

Công ty CP Thủy sản Trường Phát

9

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I

10

Công ty TNHH MTV Trần Hân

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục