COIMEX: Nguồn nguyên liệu cho chế biến bị ảnh hưởng do giá xăng tăng

Tính đến nay, giá xăng đã tăng hơn 50% so với cuối năm 2021. Giá xăng dầu tăng đã kéo theo hàng loạt hệ lụy trong giai đoạn kích cầu tiêu dùng phục hồi kinh tế. Điều này cũng đồng nghĩa với rất nhiều ngành sản xuất đang đối mặt với khó khăn, nhất là những ngành tỷ lệ xăng dầu chiếm chi phí lớn trong tổng chi phí đầu vào như vận tải, chế biến thủy sản.

COIMEX Nguồn nguyên liệu cho chế biến bị ảnh hưởng do giá xăng tăng

Vì vậy, nhiều DN vừa hoạt động vừa nhìn nhận thị trường để đưa ra những chính sách hợp lý để vừa tiết giảm chi phí sản xuất vừa giữ giá bán ở mức phù hợp nhất với đối tác.

Theo đại diện Công ty CP Thủy sản và Xuất nhập khẩu Côn Đảo (COIMEX), giá xăng tăng khiến chi phí một chuyến biển cũng tăng lên. Trung bình chi phí một chuyến biển đã tăng lên 1-1,5 tỷ đồng, chiếm 30-40% tổng chi phí nên ngư dân cho tàu nằm bờ không đi đánh bắt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy.

Dù nguồn nguyên liệu sản xuất không đảm bảo nhưng công ty cũng như nhiều DN thủy sản khác vẫn nỗ lực duy trì sản xuất để bảo đảm việc làm cho người lao động. Công ty tăng cường kiểm soát tất cả các khâu sản xuất để tiết giảm tối đa các khoản chi phí, đồng thời tìm kiếm các nguồn cung nguyên liệu thay thế nhằm giảm giá thành sản xuất.

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản