Doanh số bán lẻ thủy sản tươi sống của Mỹ giảm

(vasep.com.vn) Doanh thu từ động vật có vỏ tươi đã giảm gần 23% về doanh thu cũng như về khối lượng mặc dù giá vẫn ổn định so với một năm trước.

Do lạm phát, người tiêu dùng Mỹ đã hạn chế mua hải sản tươi sống trong 9 tháng đầu năm do giá tăng trung bình 10% lên 9,37 USD/pound.

Điều này khiến doanh số của mặt hàng này giảm gần 20% về khối lượng, xuống còn 543,8 triệu pao, trong khi doanh thu bằng USD cũng giảm gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5 tỷ USD.

Dữ liệu từ IRI OmniMarket Integrated Fresh, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Chicago, cho thấy doanh số bán cá tươi tăng 0,6% trong cùng kỳ, đạt 2,99 tỷ USD, trong khi tổng khối lượng giảm gần 15%.

Chris Dubois, phó chủ tịch cấp cao phụ trách thực hành protein động vật tại IRI lưu ý rằng việc tiêu thụ động vật có vỏ giảm rõ rệt hơn ở các hộ gia đình có thu nhập cao hơn và với nhóm nhân khẩu học Boomer và Gen X.

Chú thích ảnh

Bất chấp lạm phát, cá hồi vẫn tiếp tục thống trị doanh số bán hàng

Nhưng có một danh mục vẫn tương đối mạnh, đó là cá hồi. Trong 52 tuần qua, cá hồi tiếp tục  tiếp tục thống trị doanh số bán hàng và doanh thu bằng đô la đã đạt hơn 2 tỷ USD mỗi năm, tăng gần 8% so với năm trước. Sản lượng cá hồi đang giảm 4,8% so với cùng kỳ, nhưng nhu cầu vẫn tương đối mạnh.

Ở Mỹ, cá hồi chiếm khoảng 2/3 tổng doanh số bán cá ướp lạnh và không có dấu hiệu giảm.

Dubois cho biết, khi kỳ nghỉ lễ đến gần và với báo cáo GDP khá khả quan vào tuần trước, tôi hy vọng doanh số bán hàng sẽ phục hồi một chút khi giá bán lẻ vừa phải hơn vào dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

 Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục