IFFO: Sản lượng bột cá toàn cầu năm 2022 giảm nhẹ

(vasep.com.vn) Theo Tổ chức Hàng hải (IFFO), sản lượng bột cá toàn cầu đã giảm nhẹ so với mức của năm ngoái vì sản lượng tăng ở Bắc Mỹ, Ấn Độ và Bắc Đại Tây Dương không thể bù lại mức giảm ở Peru, nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

IFFO Sản lượng bột cá toàn cầu năm 2022 giảm nhẹ

Trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng bột cá đã giảm so với cùng kỳ năm 2021, mặc dù Mỹ, Ấn Độ, khu vực Iceland / Bắc Đại Tây Dương và các nước châu Phi báo cáo sản lượng tăng lên.

Enrico Bachis, giám đốc nghiên cứu thị trường của IFFO, nói rằng lý do chính là hạn ngạch cá cơm Peru ít đi.

Năm ngoái, hạn ngạch cá cơm vụ thứ 2 của Peru - bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 1 năm nay - đã bị cắt giảm 26% so với năm 2020. Sau đó, sản lượng khai thác giảm 4% ở khu vực trung tâm phía bắc của Peru trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, sản lượng nội địa của Trung Quốc đối với các nguyên liệu làm từ biển vẫn giới hạn ở phía nam, mặc dù các hoạt động dự kiến sẽ tăng lên ở tất cả các khu vực vào tháng 9.

Đối với dầu cá, IFFO cho biết, tổng sản lượng lũy kế năm 2022 tương đương với năm 2021. Sản lượng sụt giảm ở Peru, Chile và Ấn Độ đã được bù đắp bởi sự gia tăng ở các nước châu Âu, Mỹ và châu Phi trên con số năm 2021 trong 7 tháng đầu năm.

Cho đến nay, điều này đã không thể bù đắp cho việc giá dầu cá Peru tăng lên mức cao kỷ lục, do thị trường toàn cầu bị thắt chặt đối với các loại dầu nông sản khác.

Về phía cầu, sản xuất thức ăn thủy sản ở Trung Quốc, nước nhập khẩu bột cá lớn nhất thế giới, vẫn ở mức cao so với năm 2021 bất chấp hàng loạt đợt nắng nóng. Tuy nhiên, việc phong tỏa vì COVID-19 tiếp tục hạn chế quyền tiếp cận của người tiêu dùng đối với cả cơ sở bán lẻ và dịch vụ thực phẩm trong các khu vực bị phong tỏa, IFFO cho biết.

IFFO cập nhật thị trường: "Nguồn cung lợn dự kiến sẽ tăng trưởng lớn hơn dự báo của các cơ quan chức năng vào năm 2022 trong khi thịt lợn nhập khẩu tiếp tục giảm. Nhập khẩu bột cá nước ngoài của Trung Quốc cũng đã giảm trong 7 tháng đầu năm. Tuy nhiên, các lô hàng lớn dự kiến sẽ đến các bờ biển của Trung Quốc trong những tuần tới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục