Công văn 141/CV-VASEP: giải quyết kiến nghị của VASEP theo công văn 119/CV-VASEP về hỗ trợ tiền điện đợt 5 theo Nghị quyết 97/NQ-CP

Ngày 21/12/2021, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã kính gửi công văn số 141/CV-VASEP tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên v.v giải quyết kiến nghị của VASEP theo công văn 119/CV-VASEP về hỗ trợ tiền điện đợt 5 theo Nghị quyết 97/NQ-CP

Ngày 01/11/2021 Hiệp hội VASEP đã gửi công văn số 119/CV-VASEP báo cáo-kiến nghị tới Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Bộ trưởng Bộ Công Thương để báo cáo và kiến nghị việc DN thuỷ sản tại nhiều Tỉnh không được hỗ trợ tiền điện đợt 5 theo Nghị quyết 97/NQ-CP. Tại công văn này, VASEP đã báo cáo với Chính phủ và Bộ Công Thương về việc nhiều DN thuỷ sản đang không được địa phương hỗ trợ giảm tiền điện đợt 5 theo quyết nghị tại Nghị quyết 97/NQ-CP và văn bản 5411/BCT-ĐTĐL của Bộ Công Thương với lý do được hầu hết các công ty ngành điện tại các Tỉnh đưa ra là “tỉnh không thực hiện giãn cách xã hội TOÀN TỈNH theo chỉ thị 16/CT-TTg tại thời điểm ngày 25/8/2021”.

Đây là vấn đề bất cập được nhiều DN thắc mắc, phản ánh, nhất là trong bối cảnh các DN đang cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước để phục hồi sau các khó khăn do phải thực hiện giãn cách xã hội gây ra. Ngày 09/11/2021, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản 8202/VPCP-KTTH chuyển công văn 119/CV-VASEP tới Bộ Công Thương, đồng thời đề nghị Bộ Công Thương xem xét, xử lý theo quy định và trả lời Hiệp hội. Tuy nhiên, đến nay Hiệp hội vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quý Bộ cho công văn 119 nói trên.

Do các DN thuỷ sản đang rất trông chờ, bằng văn bản này, Hiệp hội VASEP xin trân trọng báo cáo Thủ tướng, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng để sớm có chỉ đạo giải quyết vướng mắc này, hỗ trợ cho các DN nhằm giúp tháo gỡ khó khăn do đại dịch Covid-19 để các DN yên tâm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công văn 141/CV-VASEP

Mời Quý độc giả tham gia khảo sát về đánh giá chất lượng cổng thông tin điện tử www.vasep.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục