Nhật Bản bãi bỏ Tối huệ quốc và áp thuế một số mặt hàng thủy sản Nga

(vasep.com.vn) Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo ngày 16/3 rằng Nhật Bản sẽ bãi bỏ quy chế Tối huệ quốc đối với Nga. Điều này có khả năng dẫn tới cua tuyết, cá hồi và các mặt hàng khác từ Nga chịu mức thuế cao khi nhập khẩu vào Nhật Bản.
Nhật Bản bãi bỏ Tối huệ quốc và áp thuế một số mặt hàng thủy sản Nga
Nguồn: AP News

Như dự đoán, các thành viên G7 đã lần lượt xóa bỏ đãi ngộ Tối huệ quốc đối với Nga kể từ sau thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo sắc lệnh, Biden tuyên bố Mỹ đã đạt được thỏa thuận với các nước G7 khác (bao gồm Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Anh) và EU cùng hành động như vậy. 

Chúng tôi sẽ áp các lệnh trừng phạt thích đáng đối với Nga cùng với Mỹ và các quốc gia châu  u thuộc G7”, ông Kishida phát biểu tại cuộc họp báo, tuyên bố rằng việc hành động một cách cứng rắn là cần thiết. 

Không chỉ có các nhà nhập khẩu thủy sản bị ảnh hưởng. Nhật Bản là quốc gia có ít khoáng sản, từng miễn thuế nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng cũng như dầu thô, than đá, palladium - một kim loại được sử dụng chủ yếu trong điện tử - từ Nga. 

Ông Kishida cũng kêu gọi Trung Quốc “hành động có trách nhiệm” trong mối quan hệ với Nga và cam kết sẽ tiếp tục cung cấp trang thiết bị cho Ukraine.

Minh Trang - undercurrentnews

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục