Ngư dân miền Trung vươn khơi đánh bắt đầu năm

Trong lúc người dân trên mọi miền Tổ quốc đang vui Xuân đón Tết, thì không ít bà con ngư dân trên địa bàn miền Trung đã xuất quân ra khơi đánh bắt thủy hải sản.

Chú thích ảnh

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư trường ổn định và giá cả tăng cao, những ngày đầu Xuân, bà con ngư dân trên địa bàn miền Trung đã xuất quân ra khơi đánh bắt thủy hải sản… Trong chuyến biển đầu năm này, nhiều tàu thuyền của ngư dân đã trúng những mẻ cá lớn, cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Đây là tín hiệu vui, mở ra kỳ vọng một năm mới thắng lợi, tàu về đầy ắp tôm cá, mang lại thu nhập cao.

Song song với việc đảm bảo công tác hậu cần, dịch vụ nghề cá, Ban quản lý các cảng cá còn tuyên truyền, vận động các chủ tàu ký cam kết không vi phạm pháp luật trên biển. Lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng phổ biến pháp luật phòng chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định IUU cho bà con ngư dân trước khi vươn khơi. Chính quyền địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân vươn khơi, qua đó góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bảo Ngọc (Theo VTV)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục