Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm hỏi các gia đình vụ chìm tàu cá

Chiều 25/7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến Bình Thuận thăm hỏi, tặng quà cho 15 gia đình nạn nhân bị chìm tàu trên biển ngày 10/7.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã đến viếng, thắp hương tại 6 gia đình có thuyền viên bị tử vong trên biển. Tại các nơi đến, Bộ trưởng Lê Minh Hoan và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận gửi lời chia buồn sâu sắc với thân nhân các thuyền viên bị tử vong. Đồng thời, động viên tinh thần người thân, mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm hỏi các gia đình vụ chìm tàu cá
Bộ trưởng Lê Minh Hoan (ở giữa) đến thăm và chia buồn với các gia đình ngư dân có người thân tử vong trên tàu cá bị nạn.

Thăm 9 thuyền viên may mắn sống sót trở về, lãnh đạo Bộ NN-PTNT cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các ngư dân, chia sẻ may mắn với các thuyền viên đã vượt qua khó khăn, hoạn nạn để trở về với gia đình. Đồng thời, mong muốn các thuyền viên sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Tại gia đình thuyền trưởng Bùi Văn Toàn, đoàn công tác đã được nghe các thuyền viên chia sẻ lại những giây phút đối mặt với nguy hiểm trên biển và sự may mắn khi được tàu hàng và tàu cá tỉnh bạn cứu vớt. Các thuyền viên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ NN-PTNT, lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền và lực lượng chức năng đã quan tâm, nỗ lực tìm kiếm và đưa các ngư dân trở về với gia đình an toàn.

Trong chuyến thăm 15 gia đình bị nạn trên biển, Bộ NN-PTNT hỗ trợ mỗi hộ gia đình 5 triệu đồng; Hội Nghề cá Việt Nam hỗ trợ gia đình có người tử vong 3 triệu đồng, gia đình các thuyền viên sống sót 1 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Hải Nam và Hiệp hội Xuất khẩu và Chế biến thủy sản Việt Nam, mỗi đơn vị đều hỗ trợ các gia đình có người tử vong 7 triệu đồng, và ngư dân sống sót 3 triệu đồng. Về phía tỉnh, các gia đình nạn nhân được nhận hỗ trợ theo quy định.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thắp hương cho thuyền viên không may bị tử nạn. Ảnh:  Kiều Hằng.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan thắp hương cho thuyền viên không may bị tử nạn.

Trước đó, như đã đưa tin, tàu cá BTh 97478 TS có 15 lao động, hành nghề lưới vây rút chì. Chủ tàu, kiêm thuyền trưởng là ông Bùi Văn Toàn (SN 1972, KP 3, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết). Tàu xuất bến tại Cảng Phan Thiết ngày 21/6/2022, hành nghề tại khu vực biển Trường Sa - DK1.

Đến 5 giờ ngày 10/7, trên đường hành trình về lại cảng Phan Thiết thì bị sóng đánh chìm. Sau nhiều ngày lực lượng chức năng tìm kiếm nhưng không có kết quả, lúc 13 giờ 10 phút ngày 19/7, tàu BĐ 96935 TS đã vớt được 4 người còn sống ở trên thúng của tàu BTh 97478 TS và đưa vào bờ an toàn. 

Vào khoảng 11 giờ ngày 22/7, tàu BUFFALO đang trên đường hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc đã phát hiện cứu được 5 thuyền viên của tàu BTh 97478 TS trên thuyền thúng chai đang trôi dạt và chuyển hướng về đất liền, bàn giao cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn. 6 thuyền viên còn lại bị tử vong do kiệt sức và thả xuống biển chưa tìm được thi thể.

(Theo Nông nghiệp VN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục