Số liệu về sản lượng bột cá và dầu cá năm nay phù hợp với năm ngoái

(vasep.com.vn) Theo số liệu từ IFFO, tổng lượng nguyên liệu thô sử dụng trong tháng 7 năm nay cao hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái - mặc dù tổng sản lượng bột cá tích lũy trong 7 tháng đầu năm thấp hơn với con số năm 2021.

Tổng sản lượng dầu cá tích lũy năm 2022 phù hợp với năm 2021. Bất chấp sự sụt giảm ở Peru, Chile và Ấn Độ, hoạt động của các nước châu Âu, Mỹ và các nước châu Phi vẫn cao hơn con số năm 2021 trong giai đoạn này.

Theo tiến sĩ Enrico Bachis, giám đốc nghiên cứu thị trường của IFFO sự sụt giảm ở Peru, cả đối với bột cá và sản xuất dầu cá, là do hạn ngạch thấp hơn được cấp cho Trung tâm phía Bắc của đất nước trong quý cuối cùng của năm 2021, dẫn đến sản lượng khai thác ít hơn trong quý 1 năm 2022. Ngoài ra, Tổng sản lượng khai thác trong cùng một khu vực của Peru trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022 thấp hơn 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Chỉ một số khu vực ngư trường của Trung Quốc vẫn bị cấm đánh bắt, hầu hết các lệnh cấm trong khu vực đã được dỡ bỏ. Hiện tại, hoạt động sản xuất nguyên liệu biển trong nước vẫn bị kìm hãm và giới hạn ở phía Nam, mặc dù các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra ở tất cả các khu vực vào tháng 9.

Sản lượng thức ăn thủy sản của Trung Quốc vào năm 2022 vẫn ở mức cao so với năm 2021 bất chấp hàng loạt đợt nắng nóng. Việc đóng cửa do Covid-19 tiếp tục hạn chế quyền tiếp cận của người tiêu dùng đối với cả cơ sở bán lẻ và dịch vụ thực phẩm trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Sau 2 năm diễn ra các sự kiện từ xa, Hội nghị thường niên lần thứ 60 của IFFO được tổ chức tại Peru từ ngày 24- 26/10/2022. Hội nghị này sẽ cung cấp cho tất cả các thành viên và các bên liên quan của IFFO - Tổ chức các thành phần biển với thông tin chi tiết mới nhất từ 30 diễn giả, với thông dịch đồng thời giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Chú thích ảnh

Một hội thảo bao gồm Martin Exel, từ SeaBOS, Stefania Vannuccini, từ FAO, Allan Cooper, từ Vitapro và Ricardo García Holtz, từ Salmones Camanchaca, thảo luận về vai trò thủy sản trong đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, thảo luận về tiềm năng của thực phẩm xanh và các yêu cầu chính đối với chúng đóng một vai trò ngày càng tăng trong hệ thống lương thực toàn cầu khi dân số thế giới không ngừng tăng lên.

Biến đổi khí hậu đặt ra những thách thức mới đối với đa dạng sinh học và quản lý nghề cá. Các diễn giả sẽ trình bày các nghiên cứu mới nhất về đa dạng sinh học và các tác động sử dụng đất của việc hạn chế đánh bắt cá. Họ cũng sẽ cung cấp bằng chứng mới nhất về tác động của biến đổi khí hậu đối với nghề cá toàn cầu. 

Một hội đồng do Tiến sĩ Brett Glencross của IFFO chủ trì sẽ mở rộng về cách các sản phẩm phụ có thể đóng góp ngày càng nhiều vào nguồn cung cấp nguyên liệu biển trong tương lai. Kamel Gabriel EL Khaloui, từ ScanBio, Vincent Percier, từ Symrise, và Tiến sĩ Silke Middendorf, từ Biomega Group, sẽ đi sâu vào các thành phần và giải thích cách tận dụng tối đa các phụ phẩm. 

Các đại biểu sẽ được cập nhật về thức ăn và tiêu chuẩn nuôi trồng của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản. Họ cũng sẽ trình bày một nghiên cứu điển hình về Dự án Cải thiện Nghề cá Panama và cách thức có thể đạt được chứng nhận MarinTrust đầy đủ.

Một diễn đàn thị trường sẽ đi sâu vào thị trường bột cá và dầu cá toàn cầu và cung cấp các bài thuyết trình chuyên sâu về quốc gia cho tất cả các đại biểu (bên cầu) và nhà sản xuất IFFO và các thành viên cao cấp (bên cung).

Thùy Linh (Theo the seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục