Tổ hợp tác mỗi năm xuất bán hơn 8 triệu cá giống

Tổ hợp tác ươm nuôi cá giống xã Minh Tân (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) xuất bán khoảng 8 triệu cá giống/năm phục vụ nhu cầu trong tỉnh và nhiều tỉnh phía Bắc.

Tổ hợp tác ươm nuôi cá giống xã Minh Tân (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) thành lập tháng 10/2020, đến nay đã đi vào hoạt động hiệu quả, cung cấp cá giống và cá thịt cho bà con nhân dân trong tỉnh và một số tỉnh ngoài như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái....

Tổ cá giống Minh Tân đã cung ứng cá giống cho nhu cầu ngày càng tăng của người nuôi trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Mạnh Thuần.

Tổ cá giống Minh Tân đã cung ứng cá giống cho nhu cầu ngày càng tăng của người nuôi trong và ngoài tỉnh. 

Với diện tích hơn 2ha, trang trại thủy sản chuyên về các loại cá giống của gia đình anh Trần Hữu Lâm, Tổ trưởng Tổ cá giống Minh Tân xuất bán khoảng 50 tấn cá/năm, cho thu nhập hơn 400 triệu đồng. Cá giống không chỉ tiêu thụ tại những huyện lân cận mà còn xuất bán cho nhiều tỉnh như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái...

Anh Lâm đã tìm hiểu về cách làm ao, thức ăn, chăm sóc cá... trong sách báo và trên mạng Internet, bên cạnh đó, anh thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, tích cực tham quan, học hỏi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản khác trong và ngoài tỉnh..., tích cực giúp đỡ các hội viên trong Tổ và bà con nông dân có nhu cầu nuôi cá giống. Với quy mô lớn, trang trại của anh Lâm đã tạo được việc làm cho 2 lao động thường xuyên và 4 – 5 lao động theo thời vụ. 

Tổ hợp tác hiện có 10 thành viên, với tổng diện tích mặt nước 4ha, mỗi năm ươm nuôi các loại cá giống như cá rô, cá trôi, cá lăng, cá chép.... Hiện, Tổ hợp tác được Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện cho 10 hộ vay vốn 400 triệu đồng đầu tư nuôi giống cá rô, trôi, lăng, chép. Cá giống được đảm bảo về chất lượng đồng đều, khỏe mạnh, tỷ lệ sống cao... nên rất được khách hàng ở các tỉnh xa tín nhiệm.

Mỗi năm, Tổ hợp tác xuất bán khoảng 8 triệu cá giống với tổng thu nhập sau khi trừ chi phí đạt từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Đời sống các thành viên trong tổ được cải thiện, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển nuôi trồng thủy sản trên địa bàn; đồng thời cung ứng các loại giống thủy sản cho các địa phương khác trong và ngoài huyện cũng như một số tỉnh bạn.

Bảo Ngọc (Theo Nông nghiệp Việt Nam)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục