VASEP nhận hỗ trợ khẩu trang y tế và kit test nhanh Covid-19, chuyển tới CDC Sóc Trăng

(vasep.com.vn) Chiều ngày 6/10/2021, đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã nhận số hàng hỗ trợ của Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC) trao tặng 10.000 khẩu trang y tế và 1.500 kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thông qua chương trình hợp tác của Bộ NN&PTNTvới USGC.
VASEP nhận hỗ trợ khẩu trang y tế và kit test nhanh Covid19 chuyển tới CDC Sóc Trăng
Đại diện VASEP nhận hỗ trợ khẩu trang y tế và kit test nhanh Covid-19 từ Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ

Đây là số quà hỗ trợ kịp thời và có ý nghĩa trong bối cảnh các DN đang nỗ lực chống dịch và phục hồi sản xuất hiện nay. Tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký VASEP đã thay mặt Hiệp hội và cộng đồng DN thủy sản Việt Nam nói lời cảm ơn chân thành tới Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ và Bộ NN & PTNT.

Trước tình hình dịch Covid có dấu hiệu bùng phát mạnh tại tỉnh Sóc Trăng trong mấy ngày nay, số ca F0 tăng nhanh, số lượng người dân từ Tp HCM và Bình Dương về nhiều gây áp lực lớn cho Tỉnh Sóc Trăng, chiều 06/10/2021, Chủ tịch UBND Tỉnh Sóc Trăng có Thư gửi Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đề nghị hỗ trợ tăng cường nhân lực, vật lực, sinh phẩm chống dịch.

Trong khi đó, Sóc Trăng là tỉnh có nhiều DN thủy sản là thành viên của Hiệp hội, đồng thời Thuỷ sản là ngành kinh tế trọng điểm của Tỉnh cũng như của cả Vùng ĐBSCL.

Theo tình hình thực tế trên và những lý do cấp thiết, Ban Chấp hành Hiệp hội VASEP đã quyết định chuyển toàn bộ số hàng hỗ trợ kể trên do USGC tặng tới tỉnh Sóc Trăng để góp phần hỗ trợ chống dịch thông qua đơn vị tiếp nhận là CDC Sóc Trăng.

VASEP nhận hỗ trợ khẩu trang y tế và kit test nhanh Covid19 chuyển tới CDC Sóc Trăng

Việc hỗ trợ dụng cụ test nhanh Covid-19 và khẩu trang trên là một phần trong nội dung của Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ NN & PTNT với Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ trong việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản; sử dụng khí sinh học, năng lượng tái tạo…nhân chuyến công tác tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 76 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thực hiện các hoạt động song phương tại New York từ ngày 21-24/9/2021.

Theo đó, Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam dụng cụ test nhanh Covid-19 và khẩu trang cho đội ngũ cán bộ, doanh nghiệp chăn nuôi, thủy sản.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục