Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến doanh nghiệp thủy sản thế giới

(vasep.com.vn) Theo Undercurrent News, 2 trong số các nhà chế biến vẹm lớn nhất châu Âu đang đàm phán thỏa thuận mua bán do sự dư thừa sản phẩm tạo ra các vụ sáp nhập khác. Roem van Yerseke đang đàm phán để mua lại công ty Koninklijke Prins & Dingemanse. Cả hai nhà chế biến đều có trụ sở tại Yerseke, Hà Lan và có doanh thu khoảng 43,7 triệu USD mỗi công ty.

Ở Ba Lan, nhà chế biến lớn Graal đang tìm cách tận dụng sự bùng nổ của doanh số bán lẻ hiện nay khi cho ra mắt một dòng salad hải sản ăn liền mới.

Trong khi đó, hai nhà cung cấp hải sản Iceland, Brim và Iceland Seafood International (ISI) đều thừa nhận rằng doanh thu của hai nhà cung cấp này đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 bên cạnh các vấn đề khác. Đối với trường hợp của Brim, sản lượng khai thác cá nổi thấp và sự ngưng trệ do đại dịch khiến công ty không thể tận dụng hết các khoản đầu tư của mình. ISI cho biết, họ đã không thể tiến hành mở rộng sau khi mua lại công ty chế biến Elba của Tây Ban Nha trong tháng 2/2020.

Công ty Angulas Aguinaga của Tây Ban Nha cho biết công ty này đã đưa ra một gói các biện pháp nhằm hỗ trợ nhân viên và gia đình của họ và một kế hoạch toàn diện cho việc chuyển đổi và trở lại làm việc một cách an toàn.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp tôm Minh Phú cho biết họ chỉ thu được 5% mục tiêu lợi nhuận dự kiến trong Q1/2020, trùng với thời điểm châu Á bị dịch COVID-19 tấn công mạnh.

Tại Mỹ, Clackamas, Pacific Seafood Group có trụ sở tại Oregon đã thừa nhận rằng công ty này đã tạm thời sa thải khoảng 20% trong tổng số 2.500 lao động do đại dịch COVID-19.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục