Anh: Tiêu thụ cá hộp giảm xuống dưới mức trước đại dịch

(vasep.com.vn) Dữ liệu thống kê mới nhất cho thấy, sau khi đã tăng vọt trong đợt đóng cửa đầu tiên vì Covid, doanh số bán cá hộp tại Anh đã giảm xuống dưới mức trước đại dịch, trong khi doanh số hải sản đông lạnh và tươi sống tiếp tục tăng mạnh.

Anh Tiêu thụ cá hộp giảm xuống dưới mức trước đại dịch

Theo phân tích của Kantar, doanh thu cá đóng hộp là 128,8 triệu bảng Anh trong tuần thứ 12 kết thúc vào ngày 11/7/2021,  giảm 9,5% so với mức cao 142,3 triệu bảng được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái và giảm 3,5% (4,7 triệu bảng) so với mức trước Covid.

Khối lượng cũng giảm 1,1% so với năm 2019 và giảm 5,6% so với năm 2020. Việc mở cửa các kênh tiêu thụ ngoài gia đình là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này.

Doanh số của phân khúc này hoàn toàn trái ngược với phân khúc cá ướp lạnh và cá đông lạnh, cả hai đều duy trì mức tăng trưởng giá trị hai con số so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh số bán hàng cá ướp lạnh cao hơn 16% so với năm 2019, đạt 519,3 triệu bảng, chủ yếu tăng ở hàng giá trị gia tăng và các sản phẩm hun khói, trong khi doanh số bán sản phẩm đông lạnh cao hơn 10,2% so với năm 2019, đạt 238,9 triệu bảng.

Trong khi doanh số bán hàng ướp lạnh tăng 7,6%,  với người mua sắm nhiêu hơn 600.000 so với cùng kỳ năm ngoái – thị phân khúc hàng đông lạnh lại giảm 12%.

Nhà phân tích James Rhodes của Kantar cho biết: “Doanh số bán cá đông lạnh đã giảm nhẹ khi các hạn chế được nới lỏng vào mùa hè này. Số người mua giảm hơn nửa triệu so với cùng kỳ năm 2020, giai đoạn hoạt động mua sắm mang về nhà tăng vọt lên mức kỷ lục trong đợt đóng cửa quốc gia đầu tiên.

Tuy nhiên, dù mọi người đã tận dụng tối đa cơ hội đi ra ngoài ăn nhà hàng và nấu ăn ít hơn, họ vẫn mua nhiều cá đông lạnh hơn nhiều so với thời điểm bình thường. Sắp tới, doanh số bán hàng đông lạnh sẽ phụ thuộc vào số người mua mới trong đại dịch có thể tiếp tục với phân khúc này. Giá trung bình giảm 5,3% so với năm 2020 cũng là yếu tố thuận lợi ”.

Đối với cá ướp lạnh, Kantar dự đoán, nửa cuối năm 2021 doanh số bán hàng sẽ giảm xuống dưới con số của năm ngoái , khi các kênh mua ngoài gia đình tăng tiêu thụ và người tiêu dùng có được niềm tin.

Gần đây, John West - công ty sản xuất cá đóng hộp lớn, đã tuyên bố đại tu thương hiệu và hình ảnh nhận diện, định vị lại mình như một thương hiệu dinh dưỡng và sức khỏe.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục