Chiến dịch tiếp thị thủy sản quốc gia do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ tiến gần hơn đến thực tế

(vasep.com.vn) Chiến dịch tiếp thị thủy sản quốc gia của Hoa Kỳ được tài trợ một phần bởi chính phủ liên bang đã giành được thắng lợi lớn và hiện đang tiến gần hơn với việc hiện thực hóa.

Dự luật phân bổ tài chính năm 2023 của Thượng viện hoa Kỳ sẽ chỉ đạo Cơ quan Quản lý Khí quyển và ĐẠi dương Quốc gia (NOAA) trong vòng 180 ngày kể từ khi luật được thông qua, gửi một báo cáo cho Quốc hội về "cách cơ quan này sẽ tạo điều kiện cho Hội đồng Hải sản Quốc gia [NSC] thông qua Quỹ Khuyến ngư (16 U.S.C. 4008) để hỗ trợ chiến dịch giáo dục cộng đồng và tiếp thị thủy sản toàn diện trên toàn quốc

Báo cáo sẽ gồm chi phí ước tính cho chiến dịch và giải thích sự khác biệt của chương trình so với các chương trình hiện có do Cục Nghề cá Biển Quốc gia (NMFS), thuộc NOAA quản lý.

Tiểu ban Thương mại, Tư pháp và Khoa học (CJS) của Thượng viện Hoa Kỳ đề cao  biện pháp này. Dự luật mà họ đã thông qua nằm trong số hàng chục dự luật được phát hành vào ngày 28 tháng 7 bởi Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện Patrick Leahy, một đảng viên Đảng Dân chủ Vermont, với tổng chi tiêu gần 1,7 nghìn tỷ đô la.

Bước tiếp theo trong việc đảm bảo tài trợ cho chiến dịch quảng cáo có thể sẽ đến vào cuối năm, khi các chi tiết của báo cáo sẽ được thương lượng với Hạ viện và sau đó được cả hai viện biểu quyết. America Seafood Campaign, tổ chức hỗ trợ thúc đẩy thủy sản và doanh nghiệp thủy sản cho biết họ  rất vui mừng khi Hội đồng Thủy sản Quốc gia (NSC) được đưa vào báo cáo của CJS. Ngành công nghiệp thủy sản có sự phục hồi không đồng đều sau đại dịch, nhưng với sự hỗ trợ từ Quốc hội cho ngành thủy sản, nhiều người Hoa Kỳ sẽ được tiếp cận với hải sản tươi, ngon và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, biện pháp có trong dự luật của Thượng viện không đi kèm với một điều khoản tài trợ thực tế, tài trợ cho chương trình có thể không được đảm bảo cho đến một giai đoạn tiếp theo, có lẽ là vào năm tài chính 2024. Bất kể, chương trình vẫn được đánh giá là sự tiến bộ lớn. 

Như đã hình dung ban đầu, NSC sẽ đưa ra các chiến lược để tạo ra và khuếch đại tốt nhất một thông điệp quảng bá thống nhất trong ngành và nhận các khoản tiền phù hợp hàng năm trong ít nhất 5 năm tới.

Trong một tài liệu dài 31 trang được phát hành vào tháng Giêng, lực lượng đặc nhiệm NSC tiếp tục vận động tài trợ liên bang nhưng cũng đề xuất rằng họ có thể được hỗ trợ thường xuyên bằng các khoản đóng góp của ngành tương tự như yêu cầu của các chương trình "kiểm tra" nông nghiệp Hoa Kỳ.

Jim Motos  Phó chủ tịch cấp cao của bộ phận thương hiệu tiêu dùng của Rich Products Corporation và là chủ tịch của cả SNP và lực lượng đặc nhiệm NSC cho biết: “ Khi chúng ta hợp tác với nhau và thể hiện sức mạnh của mình như một nhóm thống nhất, chúng ta có thể đạt được tiến bộ mà ngư dân, nông dân, nhà chế biến, nhập khẩu và tất cả những người làm việc trong lĩnh vực thủy sản trên cả nước đều cảm nhận được”.

Linda Cornish, người sáng lập và chủ tịch của SNP, nói thêm: "Nếu chúng tôi tiếp tục ủng hộ chiến dịch của  NSC, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ triển khai một chiến dịch quảng cáo trong tương lai gần."

Bà Cornish đã chỉ ra chiến dịch marketing thành công đằng sau chiến dịch “Bơ từ Mexico”, bắt đầu vào năm 2014 và được ghi nhận trong một bài báo trên tạp chí gần đây vì đã tăng gấp đôi sản lượng bơ ở Mexico từ 1,2 tỷ pound mỗi năm lên 2,4 tỷ Ibs.

Mỗi năm Mexcico chi từ 25 triệu đến 300 triệu USD để marketing sữa, thịt bò, trứng, bơ v à các hàng hóa khác Lượng bơ tiêu thụ của Mexico đã tăng từ 1 pound/ người mỗi năm lên 8 pound chỉ trong một thập kỷ. Đó là vì Mexico có chiến dịch marketing phù hợp, không có chiến dịch như vậy tại Hoa Kỳ đối với hải sản. 

Chú thích ảnh

Dựa trên một nghiên cứu thử nghiệm trước đó do SNP thực hiện, một chiến dịch quốc gia có thể tạo ra lợi nhuận 9 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo. SNP cho biết "Eat Seafood America!" Hoặc "ESA!" thử nghiệm tiếp cận 4 triệu hộ gia đình vào mùa thu năm 2021, đạt được tổng lợi nhuận 800% trên số tiền không xác định mà họ đã chi để quảng cáo thủy sản, vượt trội so với các chiến dịch tiêu chuẩn.

Bất chấp sự phản đối từ nhiều nhà sản xuất trong nước của Hoa Kỳ, tập đoàn ở Boston khẳng định tầm quan trọng của việc đưa tất cả thủy sản vào chiến dịch marketing của mình nhằm giảm bớt sự lo lắng của người tiêu dùng, duy trì khả năng cạnh tranh với các loại protein khác và tăng tiêu thụ thủy sản tại Hoa Kỳ. 

Điều này có nghĩa là thủy sản nhập khẩu, thủy sản nuôi cùng với cá và động vật có vỏ khai thác tự nhiên sẽ được thúc đẩy trong chương trình. Jason Driskill, phó chủ tịch phụ trách thủy sản của chuỗi bán lẻ H-E-B có trụ sở tại Texas cho biết người tiêu dùng đang tìm kiếm mối liên hệ giữa thực phẩm và nhu cầu của họ. Nếu ngành công nghiệp thủy sản không có chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng, cho  người tiêu dùng thấy thủy sản mang lại lợi ích cho sức khỏe, các tiến bộ trong công nghệ và môi trường hiện tại thì sẽ bị thụt lùi so với các ngành công nghiệp khác. 

Thùy Linh (Theo the undercurrentnews) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục