Doanh số bán thủy sản tại Mỹ giảm do giá tăng

(vasep.com.vn) Theo ông Chris Dubois, Giám đốc điều hành cấp cao của công ty phân tích người tiêu dùng và bán lẻ có trụ sở tại Chicago (IRI), thủy sản tại Mỹ đã đạt đến điểm giới hạn khi tổn thất tăng cao, doanh số bán hàng giảm ngày càng nhanh do giá tăng. Các con số mới nhất về tiêu thụ thủy sản tại thị trường Mỹ cho thấy lạm phát ngày một tăng, gây nên nhiều khó khăn lên ngành tiêu dùng và bán lẻ.

Doanh số bán hải sản tươi sống trong 4 tuần qua (kết thúc vào ngày 4/9) giảm gần 10% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán bằng USD giảm 5,2%. Giá trung bình mỗi pound thủy sản tươi sống là 9,29 USD/pound trong thời gian 4 tuần, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Chris DuBois cho biết thủy sản đang phải đối mặt với khó khăn nghiêm trọng khi tổn thất khối lượng tăng, doanh số bán hàng sụt giảm hơn do giá cao. Vấn đề này có thể chỉ là vấn đề ngắn hạn, do người tiêu dùng đang bị áp lực bởi sự tăng giá chung của nền kinh tế. Giá tăng 5,2%, nhưng doanh số bán hàng giảm 5,2% và khối lượng giảm 9,8%. Kết quả này cho thấy việc tăng giá đã đạt đến điểm giới hạn đối với người tiêu dùng.

Chú thích ảnh

Cá hồi tiếp tục là điểm sáng của ngành thủy sản Mỹ trong năm nay khi doanh thu vẫn tăng

Doanh số bán hàng thủy sản đông lạnh giảm 4% về doanh số bán đơn vị và 3,5% về doanh thu bằng USD do giá mỗi đơn vị tăng 0,5% trong thời gian 4 tuần. Giá trung bình mỗi pound cá hồi tươi đã tăng gần 10%, đạt 10,81 USD/pao, nhưng doanh số bán ra giảm 1,2%. 

Theo ông Dubois, cá hồi tiếp tục là điểm sáng của ngành thủy sản Mỹ trong năm nay. Mặc dù có mức tăng giá trung bình 9,4% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng doanh số bán hàng vẫn tăng 8,1% và sản lượng giảm ở mức thấp nhất là 1,2%. Điều này cho thấy rằng người Mỹ thực sự yêu thích cá hồi và cá hồi là một trong những loại thịt/loài có giá trị nhất để thúc đẩy doanh thu thịt và thủy sản.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục