EU định nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga: các quan điểm trái chiều

(vasep.com.vn) Các nước Baltic có thể phản đối việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với thực phẩm xuất khẩu của Nga.  Thierry Mariani, MEP từ Pháp, đã nêu điều này trong cuộc trò chuyện với  Izvestia .

How Russian Fish Are Getting Around The US Import Ban

Theo ông, các nước Tây Âu quan tâm đến việc đối phó với sự tàn phá toàn cầu của thị trường nông sản càng sớm càng tốt. 

“Như trong nhiều vấn đề, tôi nghĩ rằng khó khăn sẽ nằm ở việc tất cả 27 thành viên của Liên minh châu Âu phải đưa ra quyết định bằng sự đồng thuận… Ba Lan hoặc các nước Baltic chắc chắn sẽ phản đối các quyết định như vậy”, chính trị gia này tin tưởng. 

Nhớ lại rằng vào ngày 22 tháng 7, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ đã ký kết một bản ghi nhớ về sự cần thiết phải "dỡ bỏ các hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga". Nhưng thực phẩm của Liên bang Nga vẫn không thể tự do thâm nhập thị trường thế giới. 

LHQ đã gửi giải trình tới các doanh nghiệp phương Tây về việc xuất khẩu thực phẩm của Nga theo lệnh trừng phạt. Giờ đây, Moscow hy vọng rằng các nước phương Tây sẽ tạo điều kiện cần thiết để tiếp cận thị trường thế giới đối với phân bón và thực phẩm của Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga mà phương Tây áp đặt đã hoàn toàn thất bại. Mikhail Ulyanov, Đại diện Thường trực của Liên bang Nga tại các Tổ chức Quốc tế tại Vienna, đã nêu rõ điều này. 

Theo ông, kinh nghiệm thu được trong sáu tháng qua nói lên sự thất bại của các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Ulyanov đã viết về điều này trên kênh Telegram của anh ấy

“Kết luận chính mà chúng ta có thể và phải rút ra từ kinh nghiệm thu được trong gần 6 tháng qua là các biện pháp trừng phạt chống Nga đã hoàn toàn thất bại. Đây là một sự thật, ”đại diện thường trực tin tưởng. 

Cần lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga, trái với ý định của họ, gần đây đang ngày càng đánh vào chính các nước khởi xướng. 

Ví dụ, các nhà chức trách Thụy Sĩ đã khuyến cáo người dân tích trữ nến và củi do các vấn đề sắp xảy ra với điện.

Và nghị sĩ Pháp Laurent Jacobelli đã đề xuất dỡ bỏ các hạn chế đối với Liên bang Nga để cứu đồng bào của mình khỏi những hậu quả đáng buồn. 

Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục