EU sẽ phân bổ 1,57 triệu euro cho nghề cá Tây Ban Nha

(vasep.com.vn) Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua chương trình của Quỹ Nghề cá biển châu Âu dành cho Tây Ban Nha, quy định phân bổ 1,570 triệu euro cho giai đoạn 2021-2027, trong đó phần đóng góp của EU là 1,120 triệu euro.

EU sẽ phân bổ 157 triệu euro cho nghề cá Tây Ban Nha

Phân bổ chương trình sẽ chủ yếu dành cho nghề cá bền vững, nuôi trồng thủy sản bền vững và chuyển đổi ngành, cũng như nền kinh tế xanh bền vững ở các vùng ven biển và tăng cường quản trị đại dương quốc tế.

Chương trình cũng sẽ tập trung vào Quần đảo Canary để hỗ trợ khu vực này trong các khoản đầu tư cơ cấu, đặc biệt là các công ty đánh cá nhỏ và làm cho nghề ngư dân trở nên hấp dẫn hơn. 

"Chương trình dành cho Tây Ban Nha là chương trình lớn nhất về tài trợ của tất cả các quốc gia thành viên và sẽ đóng vai trò quyết định trong tương lai của ngành đánh bắt cá, mở ra những triển vọng mới cho sự phát triển bền vững của ngành quan trọng này ở Tây Ban Nha, đồng thời , đảm bảo việc bảo vệ và phục hồi đa dạng sinh học" - Ủy viên Châu Âu về Môi trường, Đại dương và Nghề cá Virginijus Sinkevičius cho biết.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục