Giao hàng tại nhà và mua hàng mang đi - xu hướng phổ biến của ngành dịch vụ ăn uống tại Anh

(vasep.com.vn) Giao hàng tại nhà hàng và mua hàng mang đi là những hình thức ăn uống phổ biến ở Vương quốc Anh và là một phần quan trọng của thị trường dịch vụ ăn uống.

Giao hàng tại nhà và mua hàng mang đi  xu hướng phổ biến của ngành dịch vụ ăn uống tại Anh

Vào năm 2021, chi tiêu trung bình hàng tuần của hộ gia đình cho những món đồ mang đi ở Vương quốc Anh là khoảng 5 bảng Anh cho mỗi hộ gia đình. Cùng năm đó, chi tiêu trung bình hàng năm cho thực phẩm mang đi của mỗi người ở Vương quốc Anh là 641 bảng Anh. Với sự xuất hiện gần đây của công nghệ đặt hàng trực tuyến và các công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng cho nhà hàng, thị trường đã bước vào một kỷ nguyên mới. Tổng giá trị thị trường của dịch vụ giao hàng thực phẩm ở Vương quốc Anh trị giá khoảng 10,5 tỷ bảng Anh vào năm 2021, phần lớn là nhờ vào sự trỗi dậy của dịch vụ giao hàng trực tuyến.

Những nhà dịch vụ lớn nhất trong thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Anh

Một số nhà cung cấp dịch vụ đồ ăn mang đi trực tuyến phổ biến nhất ở Anh là Just Eat Takeaway.com, Deliveroo, Uber Eats và Domino’s Pizza. Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu được thực hiện tại nước này vào năm 2022, 69% người được hỏi đã sử dụng Just Eat trong vòng 12 tháng qua. Trong khi đó, 48% người được hỏi đã sử dụng Deliveroo và Uber Eats. Thương hiệu toàn cầu Domino’s Pizza, hoạt động tại Vương quốc Anh dưới sự nhượng quyền chính của Tập đoàn Domino’s Pizza, là một công ty lớn trong thị trường giao bánh pizza, mang đến cho khách hàng khả năng đặt hàng trực tuyến cũng như qua điện thoại. Kể từ năm 2017, doanh số hệ thống của Domino’s Pizza Group có trụ sở tại Vương quốc Anh và Ireland đã tăng lên qua từng năm. Năm 2021, doanh số bán hàng của hệ thống đạt hơn 1,49 tỷ bảng Anh. Quy mô thị trường của lĩnh vực giao bánh pizza và mang đi ở Anh được dự báo sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3,46 tỷ bảng Anh vào năm 2022.

Tương lai của của dịch vụ giao thực phẩm tại nhà và mang đi 

Các nhà hàng ở Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch coronavirus (COVID-19) do không thể phục vụ ăn uống trong nhà. Việc giảm tỷ lệ ăn uống trong nhà cho phép ngành giao đồ ăn trực tuyến giành được vị thế vững chắc hơn trên thị trường. Theo Statista’s Digital Market Outlook, doanh thu từ các ứng dụng mang đi trực tuyến và giao hàng tại nhà hàng dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Đến năm 2024, dự báo doanh thu cho thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở Anh dự kiến ​​sẽ vượt quá 5 tỷ đô la Mỹ cho dịch vụ giao hàng từ nhà hàng đến người tiêu dùng. Trong khi đó, phân phối từ nền tảng đến người tiêu dùng được dự báo sẽ vượt 2,3 tỷ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục