Hội nghị thượng đỉnh thủy sản Mỹ Latinh từ 12-14/10/2022

(vasep.com.vn) Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Latinh về Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản bền vững đã diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 10 tại Puerto Varas, Chile. Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức bởi Hội đồng Xúc tiến Nghề cá và Sản phẩm Nuôi trồng Thủy sản Mexico (COMEPESCA) và Hiệp hội Nghề cá Quốc gia Chile (SONAPESCA), hiệp hội nghề cá lớn nhất của đất nước.

Hội nghị thượng đỉnh thủy sản Mỹ Latinh từ 1214102022

Chương trình sự kiện năm nay sẽ tập trung vào tầm quan trọng của tính bền vững, đổi mới và an ninh lương thực trong ngành khai thác và nuôi trồng thủy sản ở Mỹ Latinh. Thông qua việc tập hợp các chuyên gia trong lĩnh vực này để chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và kế hoạch hành động, cũng như các cam kết trong tương lai, các nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh mong muốn sự phát triển và củng cố của phong trào thủy sản bền vững ở Mỹ Latinh.

“Hội nghị thượng đỉnh là một diễn đàn lý tưởng để tập hợp các ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, các tổ chức chứng nhận, các tổ chức phi chính phủ, chính phủ và các tổ chức khác có liên quan đến hoạt động này ở Mỹ Latinh để hình thành các liên minh và thúc đẩy phát triển công bằng và bình đẳng hướng tới phát triển bền vững”. Tổng thống Pesca con Futuro Citlali Gómez - "Đây là một cơ hội để hợp tác và đánh bắt cá với một tương lai nhằm bảo tồn sức khỏe của các loài, sự cân bằng của các quần thể thủy sinh và đảm bảo sự sẵn có của các sản phẩm từ biển và nước nội địa cho các thế hệ tương lai."

Các hội nghị thượng đỉnh trước đây đã được tổ chức tại Mexico vào năm 2019 và Peru vào năm 2020. Sự kiện năm nay quy tụ các ngư dân quy mô nhỏ, các nhà công nghiệp, người nuôi cá và sản xuất nuôi trồng thủy sản, đại diện của các chính phủ, các tổ chức quản lý nghề cá quốc tế và đại diện của các siêu thị, khách sạn, nhà hàng và các tổ chức xã hội dân sự.

Osiel Velasquez, chủ tịch SONAPESCA cho biết: “Trong vài năm, chúng tôi đã thực hiện một chương trình phát triển nghề cá và nuôi trồng thủy sản bền vững không chỉ ở Chile mà còn ở châu Mỹ Latinh. “Điều quan trọng là phải cho tất cả các phái đoàn, chính quyền và xã hội dân sự trình bày tất cả công việc mà chúng tôi đang phát triển với các phương pháp đánh bắt mới của Chile bền vững hơn và công nghệ hơn”. 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục