Lĩnh vực nhà hàng tại Mỹ không được thông qua gói cứu trợ

(vasep.com.vn) Thượng viện Mỹ chấm dứt hy vọng của lĩnh vực nhà hàng về việc nhận thêm hỗ trợ tài chính để đối mặt với khó khăn về vận hành do Covid-19.

Chú thích ảnh

Thượng viện đã bỏ phiếu chống Chương trình Trợ cấp Cứu trợ Doanh nghiệp nhỏ do COVID 2022 (S.4008), xóa bỏ mọi hy vọng về việc có thêm gói cứu trợ ngoài Quỹ Phục hồi Nhà hàng (RRF).

Hạ viện đã thông qua Chương trình Cứu trợ Nhà hàng và Chương trình Hỗ trợ các Doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề (H.R. 3807), trị giá 42 tỉ USD để bổ sung cho RRF vào tháng 04/2022. Dự luật được thảo luận tại Thượng viện bao gồm 40 tỉ USD để bổ sung cho RRF và 8 tỉ USD để hỗ trợ cho các ngành công nghiệp khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Kết quả bỏ phiếu như đòn giáng mạnh đối với lĩnh vực nhà hàng và các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Dự luật vốn được dự đoán là sẽ khó thông qua sau khi một quan chức chính phủ thông báo vào tháng 01/2022 rằng khó mà thông qua một gói kích thích kinh tế quy mô lớn khác. Tuy nhiên hầu hết chủ nhà hàng đã không thể tiếp cận RRF trước khi nó hết hiệu lực, và nhiều người đang trông chờ vào gói cứu trợ mới này.

Các nhà hàng địa phương trên cả nước đã kì vọng vào chương trình này, bán nhà, đáo hạn quỹ hưu trí của họ, hoặc vay cá nhân để giữ được nhân viên và nhà hàng có thể tồn tại.

177.300 nhà hàng được dự báo là sẽ phải đóng cửa trong những tháng tới.

Trong đại dịch, các nhà hàng tập trung vào việc phục vụ nhu cầu địa phương. Khi chính phủ yêu cầu đóng cửa dịch vụ ăn tại chỗ, các nhà hàng phải tìm cách dịch chuyển mô hình vận hành và cố gắng trả lương cho nhân viên. Khi những người bị bệnh cần đồ ăn, các nhà hàng đã tham gia hỗ trợ các thành phố trên khắp cả nước.

Khi Quốc hội đề xuất RRF, các chủ nhà hàng đã đưa ra các quyết định kinh doanh dựa trên những cam kết này. Họ vẫn phải đối mặt với việc thiếu nhân lực, lạm phát đạt đỉnh và các rào cản về chuỗi cung ứng. Kết quả bỏ phiếu sẽ làm trầm trọng thêm những thử thách này và tạo ra các khó khăn về kinh tế cho các gia đình và cộng đồng phụ thuộc vào ngành công nghiệp nhà hàng và dịch vụ thực phẩm.

Mặc dù ngành công nghiệp nhà hàng dường như đang hồi phục theo góc nhìn từ nhu cầu người tiêu dùng tuy nhiên khó khăn cho các nhà hàng tiếp tục chồng chất, với mức biên lợi nhuận ít ỏi.

Minh Trang

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục