Mỹ: Các nhà hàng mong đợi doanh thu lớn dịp lễ Ngày của Mẹ

(vasep.com.vn) Các nhà hàng ở Mỹ đang trông chờ khoản doanh thu lớn trong Ngày của Mẹ năm nay, khi mối quan ngại về COVID-19 đã giảm bớt.

Trong một cuộc khảo sát của CNN ngày 4/5, chỉ 5% người Mỹ cho rằng COVID-19 là vấn đề hàng đầu mà đất nước đang phải đối mặt, con số này giảm so với 20% của tháng 11/2021.

Để thu hút khách hàng tiềm năng, các nhà quản lý nhà hàng ở Mỹ đã quảng cáo các mặt hàng thủy sản sang trọng phục vụ cho Ngày của Mẹ 8/5.

Năm nay, tổng chi tiêu cho Ngày của Mẹ ước đạt mức kỷ lục 31,7 tỷ USD (30 tỷ EUR), tăng so với mức chi tiêu 28,1 tỷ USD (27 tỷ EUR) của năm 2021.

Giữa tháng 4/2022, lượng đặt chỗ trước cho Ngày của Mẹ đã cao hơn 39% so với Ngày của Mẹ năm 2019 và hơn 13% so với năm 2021.

Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Hoa Kỳ (NRA) cho biết, 40% người Mỹ dự định ăn ngoài hoặc gọi món từ nhà hàng trong Ngày của Mẹ. Cuộc khảo sát cho thấy 27% người tiêu dùng dự định ăn tại một nhà hàng và 18% dự định gọi đồ ăn mang đi hoặc giao hàng tận nơi.

“Ngày của Mẹ luôn là một trong những ngày lễ phổ biến nhất để tổ chức tại các nhà hàng,” Phó chủ tịch Nghiên cứu của NRA, ông Hudson Riehle cho biết. “Sau hơn 2 năm hạn chế ăn uống tại chỗ, người tiêu dùng đã sẵn sàng quay trở lại nhà hàng, đặc biệt là để kỷ niệm những dịp lễ và giao lưu với gia đình, bạn bè.”

NRF cho biết, 57% người Mỹ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi đặc biệt như bữa tối hoặc bữa nửa buổi trong Ngày của Mẹ”. Mức chi tiêu trung bình ước tính đạt 41 USD/khách hàng (39 EUR/khách hàng).

Người tiêu dùng lên kế hoạch chi thêm 25 USD (24 EUR) trong năm nay để mua sắm trong Ngày của Mẹ và dự kiến sẽ chi tiêu trung bình kỷ lục 245 USD (234 EUR) cho mỗi món hàng.

Khi quyết định lựa chọn một nhà hàng để ăn ngoài, 46% người tiêu dùng tìm kiếm các món ăn đặc biệt và 41% tìm kiếm các cơ hội giảm giá; 44% hy vọng có được một món ăn miễn phí cho các bà mẹ.

Các chuỗi nhà hàng đang đáp ứng các mong muốn trên, với thực đơn thủy sản đặc biệt và các ưu đãi giảm giá cho ngày kỉ niệm này.

Long John Silver’s đang cung cấp miễn phí Bánh bundt chanh vàng hoặc Triple Chocolate Fudge cho khách hàng khi lựa chọn bất kỳ bữa ăn gia đình nào.

Bonefish Grill cũng quảng cáo Bánh Carrot Lava cùng với các món thủy sản như Rockefeller“ Butterfish ”- cá tuyết than Alaska với rau chân vịt, cua, và cả tôm xiên.

Nobu Houston ở Texas, đang phục vụ bữa nửa buổi gồm các món ăn cổ điển của nhà hàng. Món khai vị bao gồm Sashimi Salad, các món chính bao gồm Donburi Trứng Cá Hồi, Đậu Phụ và Rau Sốt Tỏi.

Four Flamingos có trụ sở tại Orlando, Florida, phục vụ buffet cho Ngày của Mẹ bao gồm cá mú nguyên con Florida, cùng với tôm hùm, trứng benedict với sốt hollandaise và trứng cá muối.

Phương Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục