Na Uy xuất khẩu 10,4 tỷ USD thủy sản trong 3 quý đầu năm 2022

(vasep.com.vn) Na Uy đã xuất khẩu 109 tỷ NOK (10,37 tỷ USD) thủy sản trong 9 tháng đầu năm 2022. Đây là một kỷ lục mới với mức tăng 29%, tương đương 24,3 tỷ NOK (2,31 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Na Uy xuất khẩu 1037 tỷ USD thủy sản trong 3 quý đầu năm 2022

“Giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy trong năm nay tăng trưởng rất ấn tượng và tới hết tháng 9, Na Uy đã vượt mốc 100 tỷ NOK. Giá cao trong lịch sử là một trong những lý do tại sao giá trị xuất khẩu thủy sản Na Uy cao kỷ lục trong quý 3 ”, Christian Kramer, Giám đốc điều hành của Hội đồng Thủy sản Na Uy cho biết.

“Giá trị kỷ lục trong chín tháng đầu năm khẳng định vị thế của ngành thủy sản là ngành xuất khẩu quan trọng thứ hai của cả nước. Tất cả Na Uy có thể được hưởng lợi từ các hoạt động và giá trị được từ đường bờ biển của chúng tôi. Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng xuất khẩu của Na Uy, trừ dầu và khí đốt, ít nhất 50% vào năm 2030. Kết quả xuất khẩu năm nay cho thấy ngành thủy sản sẽ đóng góp quan trọng vào mục tiêu này ”, Bjornar Skjaran, Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Đại dương cho biết.

Na Uy đã xuất khẩu 39 tỷ NOK thủy sản trong quý 3 năm 2022, cao nhất trong một quý. Kỷ lục trước đó là 36,1 tỷ NOK và được thiết lập vào quý 4 năm 2021.

“Thủy sản Na Uy đã duy trì vị thế toàn cầu vững chắc của mình cả trong thời kỳ đại dịch coronavirus và trong thời kỳ khó khăn mà chúng ta đang trải qua. Chi phí sản xuất tăng, dịch vụ hậu cần phức tạp và giá lương thực tăng chóng mặt tại các thị trường quan trọng nhất của chúng ta đã đẩy giá thủy sản lên cao. Tuy nhiên, cùng lúc đó, chúng ta đang trải qua những thời điểm không chắc chắn khi sức mua đang suy yếu và thị trường đang thay đổi nhanh chóng ” Cramer nói.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục