Nga tìm nguồn cung thủy sản thay thế sau các lệnh trừng phạt

(vasep.com.vn) Nga đang tìm cách ngăn chặn tình trạng thiếu hụt cá và hải sản tại thị trường nội địa sau khi các đòn trừng phạt chưa từng có tiền lệ của phương Tây và Mỹ chính thức có hiệu lực.

Chú thích ảnh

Một số loài cá và hải sản cho thị trường nội địa Nga như tôm, cá trích Đại Tây Dương và cá thu NK có thể được phần nào thay thế bằng các sản phẩm do ngư dân Nga sản xuất.

Cá đông lạnh NK có thể được thay thế bằng phi lê cá thịt trắng nội địa như cá minh thái, cá tuyết cod và cá tuyết haddock.

Đối với cá hồi, nguồn cung từ các quốc gia đang tẩy chay Nga chiếm khoảng 25% NK. Tuy vậy, trong 5 năm qua, sản lượng cá hồi ở nga đã tăng gấp 3 lần đạt 137.000 tấn vào năm 2021.

Trong bối cảnh này, Nga sẽ phải đối mặt với một số khó khăn do bất ổn tỷ giá hối đoái, chuỗi cung ứng bị đứt gãy khiến giá một số loài cá và hải sản tăng vọt.

2 tháng đầu năm nay, NK thủy sản vào Nga đã giảm 10,5% đạt 84.320 tấn. Trước đó, các nhà chế biến cá của Nga đã yêu cầu chính phủ hạn chế XK thủy sản (gồm cá trích, cá minh thái, cá thu, cá hồi hồng, cá tuyết) để cung cấp cho thị trường nội địa.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục