Pin ô tô điện có thể được cung cấp năng lượng từ phụ phẩm của động vật giáp xác

Một nghiên cứu học thuật mới được công bố đã phát hiện ra chitin là một nguồn năng lượng bền vững hợp lý cho xe điện.

Pin ô tô điện có thể được cung cấp năng lượng từ phụ phẩm của động vật giáp xác

Bài viết "Chất điện phân chitosan-kẽm bền vững cho pin kim loại kẽm tốc độ cao," do Giáo sư Liangbing Hu của Đại học Maryland, được xuất bản vào tháng 9/2022 trên tạp chí khoa học Matter.

Chitin là nguyên liệu chính trong vỏ ngoài của nhiều loài giáp xác, bao gồm cua, tôm và tôm hùm. Nghiên cứu cho thấy một loại pin được làm bằng chitosan có nguồn gốc từ chitin và kẽm do Hu phát triển cho thấy hiệu suất năng lượng là 99,7% sau 1.000 chu kỳ pin, nghiên cứu cho thấy.

Hu nói với Newsweek rằng pin có thể được sử dụng cho động cơ đốt trong hoặc để lưu trữ năng lượng được tạo ra bởi các mảng năng lượng mặt trời và gió quy mô lớn để chuyển đến lưới điện. Nhưng cải tiến quan trọng mà pin có thể mang lại cho không gian thương mại là khả năng chi trả và tính bền vững cao hơn, Hu nói.

“Số lượng lớn pin đang được sản xuất và tiêu thụ, làm tăng khả năng xảy ra các vấn đề môi trường,” Hu nói. “Ví dụ, các bộ phân tách bằng polypropylene và polycarbonate, được sử dụng rộng rãi trong pin lithium-ion, phải mất hàng trăm hoặc hàng nghìn năm để phân hủy và gây thêm gánh nặng cho môi trường”.

Chitin đã được sử dụng thương mại trong các loại thuốc, thuốc trừ sâu, phân bón và làm màng ăn được trên thực phẩm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục