Thị trường bao bì thủy sản sẽ tăng trưởng hàng năm là 5%

(vasep.com.vn) Thị trường bao bì thủy sản sẽ tăng trưởng 5%. Vào năm 2022, thị trường bao bì thủy sản toàn cầu đã tạo ra doanh thu 10,888 tỷ USD. Các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường là nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của việc ăn cá và sự lựa chọn ngày càng tăng của các bữa ăn chế biến sẵn.

Thị trường bao bì thủy sản sẽ tăng trưởng hàng năm là 5

Phân tích của Research Nester cũng tập trung vào thập kỷ từ 2023 đến 2033, dự đoán tốc độ CAGR là 5% và doanh thu sẽ tăng gần gấp đôi lên 18.095 triệu USD.

Trong ngành thủy sản, chất lượng và loại bao bì đóng vai trò rất quan trọng để duy trì giá trị dinh dưỡng và độ tươi của sản phẩm, đồng thời xu hướng toàn cầu hướng tới sự bền vững đã được chứng minh là thúc đẩy việc sử dụng bao bì có thể tái chế.

Bằng cách này, ngành bao bì tiếp tục quá trình chuyển đổi sang tuần hoàn, cung cấp các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.

Nhận thức về lợi ích của việc ăn cá là một trong những động lực tăng trưởng cho ngành bao bì. Theo nghiên cứu của Nester, thị trường bao bì thủy sản toàn cầu sẽ tăng trưởng đáng kể do các yếu tố sau:

- Nhận thức về lợi ích sức khỏe của việc ăn hải sản
- Ngày càng quan tâm đến thực phẩm chế biến sẵn
- Tiến bộ công nghệ trong bao bì
- Tăng cường quan tâm đến nghề cá ở cả các nước đang phát triển và phát triển
- Ra mắt sản phẩm mới của các công ty lớn trên thị trường
Với mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người trên toàn cầu đang tăng lên và nhu cầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng, triển vọng cho ngành bao bì là rất sáng sủa.

Một số công ty lớn trên thị trường bao bì thủy sản toàn cầu là DS Smith, ULMA Packaging, Printpack, Amcor plc, Winpak ltd, FFP Packaging ltd, Smurfit Kappa Group plc, Crown, Seals Air Corporation, Silgan Holdings Inc. ...

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục