Trung Quốc 4 lần thông báo hạn chế nhập khẩu thuỷ sản Nga trong tháng 6/2022

(vasep.com.vn) Trong tháng 6/2022, Hải quan Trung Quốc đã 4 lần thông báo hạn chế NK thuỷ sản Nga. Theo văn bản ngày 21/6 của Hải quan Trung Quốc, việc hạn chế nhập khẩu có hiệu lực đến ngày 27/6. Dấu vết của coronavirus trên bao bì cá tuyết Thái Bình Dương đông lạnh được cho là nguyên nhân gây ra các hạn chế.

Trung Quốc 4 lần thông báo hạn chế nhập khẩu thuỷ sản Nga trong tháng 62022

“Kết quả xét nghiệm PCR đối với bao bì cá tuyết Thái Bình Dương đông lạnh nhập khẩu từ Nga cho kết quả dương tính. Theo quyết định số 103 năm 2020, tất cả các cơ quan hải quan ở Trung Quốc đã được lệnh đình chỉ việc chấp nhận vận đơn từ 3 tàu cá Nga (số đăng ký CH-314, CH-98M, CH-54M) trong một tuần, cho đến tháng Sáu. 27, 2022, ”theo cách xử lý của hải quan.

Lệnh cấm ngày 17/6 cũng được đưa ra với 4 tàu chế biến của Nga, khi dấu vết của coronavirus được tìm thấy trên một lô cá tuyết đông lạnh và một lô cá hồi đông lạnh.

Đầu tháng này, vào ngày 9/6, hải quan Trung Quốc đã phát hiện vi rút coronavirus trong 6 lô hàng thuỷ sản từ Nga, gồm cá hồi hồng đông lạnh, cá tuyết và tôm phương bắc. Vào ngày 3/6, dấu vết coronavirus được tìm thấy trong các lô (cả trên bao bì sản phẩm và trong mẫu) cá hồi hồng đông lạnh và cá tuyết đông lạnh, do ngư dân vùng Viễn Đông đánh bắt và nhập khẩu quá cảnh qua một nhà kho ở Hàn Quốc. Sau đó, cho đến ngày 9/6, các hạn chế đã được áp dụng đối với 3 tàu đánh cá của Nga: một từ Lãnh thổ Primorsky, hai từ Vùng Sakhalin.

Tổng cộng, kể từ đầu tháng 5 năm nay, cơ quan kiểm dịch Trung Quốc đã phát hiện coronavirus trong các sản phẩm thuỷ sản do hơn 30 tàu cá Nga cung cấp cho Trung Quốc, cũng như khoảng 20 kho hàng ở Liên bang Nga. 

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục