Trung Quốc: Các nhà hàng đóng cửa, chuỗi hải sản cao cấp vẫn phát triển

(vasep.com.vn) Trong khi hơn 50.000 nhà hàng hải sản ở Trung Quốc phải đóng cửa trong đại dịch COVID-19, một trong những chuỗi hải sản hàng đầu của Trung Quốc vẫn tiếp tục thách thức.

Trung Quốc Các nhà hàng đóng cửa chuỗi hải sản cao cấp vẫn phát triển

Xuji Seafood, được Hiệp hội Khách sạn Trung Quốc (CHA) mô tả là "nhà hàng hải sản Trung Quốc có ảnh hưởng nhất vào năm 2021", đã mở cửa hàng thứ 50 tại Trung Quốc vào mùa hè này, lấy biệt danh "Thiên nga đen".

Nhà hàng mới ở Thượng Hải được giới truyền thông địa phương mô tả là một "kiệt tác quyền lực" và được khai trương sau khoản đầu tư 18 triệu CNY (2,82 triệu USD).

Chuỗi hải sản cao cấp, có các nhà hàng ở Trường Sa, Tây An, Chu Châu, Thượng Hải và Thâm Quyến, đã báo cáo doanh thu 1,4 tỷ CNY vào năm 2020, trong khi dự kiến sẽ có hơn 100 cửa hàng vào năm 2025.

COVID-19 đã gây khó khăn cho các nhà hàng hải sản của Trung Quốc sau khi hải sản nhập khẩu bị quy kết có liên quan đến sự bùng phát của COVID-19 và các chợ hải sản truyền thống cũng có các ca COVID.

Điểm hấp dẫn của Xuji nằm ở mức độ hài lòng của thực khách cao, với 87% là khách hàng quay lại ghé thăm. Nó cũng có hơn một triệu người hâm mộ trên tài khoản Tik Tok; nhỏ theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, nhưng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Trên trang web của mình, Xuji cho biết họ phục vụ "các món ngon hải sản theo phong cách Hồ Nam và Quảng Đông", tập trung vào "các món ăn theo mùa" và "hương vị tươi ngon nhất".

Năm ngoái, số lượng nhà hàng hải sản đóng cửa ở Trung Quốc lên đến 54.000 cửa hàng, nhiều hơn con số 29.000 nhà hàng hải sản mở cửa, khiến tổng số 131.000 cửa hàng ở nước này giảm 15%, theo số liệu từ CHA. Với dịch vụ ăn uống là kênh quan trọng nhất để bán thủy sản ở Trung Quốc, kết quả có thể thấy ở mọi lĩnh vực: từ việc nhập khẩu tôm Trung Quốc giảm đến giá tôm nội địa suy yếu.

Thực đơn của Xuji cung cấp các loại hải sản trong nước, chẳng hạn như cua lông địa phương, cá thu đao Thái Bình Dương, rùa vỏ mềm và tôm bọ ngựa. Các món hải sản nhập khẩu bao gồm tôm hùm Canada, cua hoàng đế Nga, hàu, sò điệp và cá hồi tươi. Họ mua hải sản thông qua các trung tâm thu mua ở Quảng Châu, Hải Khẩu, Bắc Hải và Vịnh Bột Hải, cũng như các văn phòng thu mua ở nước ngoài ở Canada, Tây Ban Nha, Nga, Úc và Nhật Bản, theo truyền thông địa phương.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục