Xuất khẩu thủy sản của Na Uy tiếp tục lập kỷ lục mới dù chi phí tăng đáng kể

(vasep.com.vn) Theo Hội đồng Thủy sản Na Uy, giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy chưa bao giờ cao hơn trong một tháng so với tháng 8 năm nay. Na Uy đã xuất khẩu thủy sản trị giá 12,5 tỷ NOK trong tháng trước. Con số này là 2,9 tỷ NOK, tăng hơn 30% so với tháng 8 năm ngoái.

8 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy đã tăng 21,2 tỷ NOK, tương đương 29%, lên tổng giá trị 94 tỷ NOK so với 8 tháng đầu năm 2021.

Cá hồi - động lực xuất khẩu chính

“Khối lượng và giá cá hồi đặc biệt khiên xuất khẩu đạt kỷ lục trong tháng 8/2022. Đây là tháng tốt nhất từ ​​trước đến nay đối với cá hồi về mặt giá trị và là kỷ lục trong tháng 8 đối với cá minh thái, cá hồi, cá tuyết chấm đen và toàn bộ các loại cá thịt trắng, ”Børge Grönbeh, Quyền Giám đốc điều hành của Hội đồng Hải sản Na Uy cho biết.

“Đang ở trong thời kỳ lạm phát cao, sức mua giảm, hậu cần khó khăn và chi phí sản xuất tăng cao. Ngoài ra, việc đồng krona mạnh lên so với đồng euro vào tháng 8, là một yếu tố khó khăn cho các nhà xuất khẩu. Điều này có nghĩa là chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ khó khăn đối với thương mại toàn cầu ”, Grönbech nhấn mạnh.

Sashimi 9 – Set Cá hồi Nauy – Bio Planet

Tiêu thụ thủy sản trong nước giảm

So với năm ngoái, lượng tiêu thụ thủy sản ở châu Âu đang giảm. Nhiều người đi du lịch và ăn uống hơn trong năm nay. Do đó, tiêu thụ hải sản rơi vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng- khách hàng quan trọng và trả giá cao cho hải sản Na Uy.

Giá trị xuất khẩu trong tháng 8 cao bằng cả năm 1990. Tháng 8, có sự gia tăng giá trị XK ở cả 3 hị trường lớn nhất:

• Bắc Mỹ: 59%

• Châu Á: 33%

• Châu Âu: 29%

 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục