Thị trường thế giới

(vasep.com.vn) Nhận thấy tiềm năng hợp tác giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á trong việc thúc đẩy nuôi biển, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng đây là giải pháp khả thi để giải quyết tình trạng đánh bắt quá mức trong khu vực.

(vasep.com.vn) Hai tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc nhập khẩu 1.177 tấn thủy sản từ Ecuador, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

(vasep.com.vn) Ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản nộp đơn xin cấp bằng sáng chế nuôi trồng thủy sản cho nhiều ứng dụng khác nhau, bắt kịp xu hướng đầu tư mà nước láng giềng Trung Quốc đã tham gia sâu rộng trong hơn một thập kỷ.

Nhằm tăng cường công tác thông tin thị trường, Thương vụ Việt Nam tại Algeria cung cấp Cẩm nang kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria. Dưới đây là một số thông tin thương mại và kinh doanh tại thị trường Algeria.

(vasep.com.vn) Ấn Độ đang đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu thủy sản lên khoảng 12 tỷ USD trong  2 năm tới từ mức 8 tỷ USD hiện nay, chủ yếu bằng cách tập trung vào các thị trường cao cấp bao gồm Hoa Kỳ và Châu Âu.

(vasep.com.vn) Theo dự báo của Research and Markets, thị trường thủy sản đông lạnh tại Châu Âu, bao gồm các sản phẩm từ cá tuyết, cá tuyết chấm đen, cá minh thái, cá hồi, động vật có vỏ, v.v., sẽ tăng trưởng 2,7% mỗi năm và đạt 31,9 tỷ USD vào năm 2032. Vào năm 2023, họ ước tính giá trị thị trường là 23 tỷ USD.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỷ lục 13,3 tỷ NOK trong tháng 2/2024, đánh dấu mức tăng 3% tương đương 339 triệu NOK so với cùng tháng năm ngoái.

(vasep.com.vn) Các chuyên gia nhận thấy tiềm năng hợp tác to lớn giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á trong việc thúc đẩy chăn nuôi biển, đây là giải pháp khả thi để giải quyết tình trạng đánh bắt quá mức trong khu vực. Họ đã đưa ra những nhận xét này trong Đối thoại Thanh niên Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực năm 2024 về Hợp tác Khu vực trong Kinh tế Biển, được tổ chức mới đây tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.

(vasep.com.vn) Giá protein cao hơn, giá thực đơn nhà hàng phục vụ nhanh tăng 20% ​​đến 25% và tốc độ tăng trưởng giao thông trì trệ đang giáng một đòn mạnh vào ngành nhà hàng Mỹ.

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu từ Bộ Tài chính, nhập khẩu các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản tăng 17% so với cùng kỳ lên 162.497 tấn trong tháng 2, đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái lần đầu tiên sau 2 năm, chủ yếu do tăng nhập khẩu một số loài chính, bao gồm surimi cá minh thái Alaska và cá hồi coho Chile. Tổng nhập khẩu đạt giá trị 155,4 tỷ JPY (1,02 tỷ USD), tăng 13% so với cùng kỳ.

(vasep.com.vn) Tuần Thánh và Lễ Phục sinh là thời điểm tiêu thụ chính các sản phẩm thủy sản ở châu Âu. Các thương nhân nhanh chóng tích trữ hàng vì kho lạnh dự trữ ở châu Âu đang ở mức thấp đối với tất cả các sản phẩm chính. Nhu cầu mạnh mẽ này đang dẫn đến giá cao hơn ở tất cả các thị trường hàng đầu. Đáng chú ý, tôm bất ngờ được ưa chuộng trở lại sau nhu cầu ảm đạm kéo dài suốt năm 2023; theo đó, giá tôm tăng mạnh. Đối với cá ngừ, giá nguyên liệu thô giảm đã làm phục hồi nhu cầu đối với cá ngừ đóng hộp do các nhà chế biến có thể đưa ra mức giá thấp hơn.

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã công bố dự báo về giá thực phẩm vào năm 2024, dự đoán lạm phát ở Mỹ sẽ nhẹ hơn ở hầu hết các danh mục nhưng giá cá và các loại hải sản khác sẽ giảm. 

(vasep.com.vn) Theo báo cáo gần đây của Cơ quan Xúc tiến thương mại ProChile, xuất khẩu thủy sản tháng 2 của Chile mang về 729 triệu USD, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước.

(vasep.com.vn) Yida Food, nhà chế biến tảo bẹ và sứa hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực thực phẩm ăn nhẹ và cung cấp dịch vụ ăn uống, đã bán được khoản tín dụng carbon xanh đầu tiên của mình với giá 120.000 CNY (16.800 USD, 15.600 EUR).

(vasep.com.vn) Thương mại quốc tế các sản phẩm thủy sản năm 2023 ước đạt 65 triệu tấn, giảm 4,3% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu giảm ít hơn, giảm 1,5%, từ 178 tỷ USD năm 2022 xuống còn 175 tỷ USD vào năm 2023.