Mặc dù giá cao, cá minh thái vẫn có khả năng cạnh tranh tốt

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu từ Urner Barry, giá cá minh thái đông lạnh Singe có thể đã tăng lên mức kỷ lục, nhưng loại cá thịt trắng này vẫn có giá cạnh tranh với các loại protein nuôi trên đất liền khác.

Theo dữ liệu giá của UB, cá minh thái block đông lạnh đơn đắt hơn các sản phẩm thịt lợn sống nhưng rẻ hơn thịt bò và thịt gà. Tuy nhiên, giá các loại protein khác có xu hướng giảm trong khi cá minh thái đang tăng.

Doanh số bán lẻ tại châu Âu đang giảm, các nhà bán lẻ luôn lo lắng giá cá minh thái tiếp tục tăng cao liệu người tiêu dùng có chuyển sang một sản phẩm thay thế giá thấp hơn? Tuy nhiên giá các loại protein đều tăng trong bối cảnh lạm phát chung

Chú thích ảnh

Mặc dù giá tăng cao, cá minh thái vẫn có khả năng cạnh tranh với các mặt hàng protein khác 

Cá minh thái có giá cạnh tranh so với các mặt hàng protein khác trên cơ sở tương đối. Cá minh thái đã có giá cạnh tranh cách đây 5 năm. Giá đã tăng cao hơn 75% trong 5 năm, và tăng nhiều lần trong năm nay. Thịt bò vẫn là loại protein đắt nhất, giá thịt thăn dù ở mức thấp hơn nhưng vẫn cao hơn giá cá minh thái. 

Giá thịt gà và thịt lợn đều tăng, tăng cao hơn giá cá minh thái. Thịt lợn hiện có giá thấp hơn cá minh thái ở cấp độ bán buôn. 

Giá cá minh thái tăng phần lớn là do những thách thức nguồn cung như hạn ngạch giảm, cá cỡ nhỏ nhiều, nhu cầu nội địa ổn định và nhu cầu toàn cầu tăng do các lệnh trừng phạt của Nga.

Mặc dù tình hình xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó do đại dịch Covid-19 nhưng giá cá minh thái vẫn ở mức cao. Cá minh thái là một thực phẩm chủ yếu trong thực đơn thức ăn nhanh, thay thế cá tuyết và được sử dụng khắp các trường học và cơ sở giáo dục. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục