Xuất nhập khẩu

(vasep.com.vn) Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp được nâng cao kỹ năng kinh doanh, xuất nhập khẩu cũng như thúc đẩy hoạt động mở rộng khách hàng cho các doanh nghiệp, VASEP tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn trực tuyến cho 19 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng (SGBs). Các SGB được lựa chọn cần đáp ứng các tiêu chí hoạt động, trong đó cần thiết có tiêu chí về SGB có nhu cầu mong muốn phát triển mở rộng thị trường xuất khẩu.

(vasep.com.vn) Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp được nâng cao kỹ năng kinh doanh, xuất nhập khẩu cũng như thúc đẩy hoạt động mở rộng khách hàng cho các doanh nghiệp, VASEP tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn trực tuyến cho 19 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng (SGBs). Các SGB được lựa chọn cần đáp ứng các tiêu chí hoạt động, trong đó cần thiết có tiêu chí về SGB có nhu cầu mong muốn phát triển mở rộng thị trường xuất khẩu.

(vasep.com.vn)Ngày 25/7, Bộ trưởng Công Thương  Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA).

(vasep.com.vn) Quý II/2023, XK thủy sản của Việt Nam đạt kim ngạch cao hơn 30% so với quý I với trên 2,3 tỷ USD. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2022, thì mức tăng trưởng âm 27,5% vẫn giữ nguyên từ quý I. Do vậy, tính đến hết nửa đầu năm nay, XK thủy sản thấp hơn 27,5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 4,15 tỷ USD. XK sang hầu hết các thị trường đều sụt giảm đáng kể, tuy nhiên, so với các thị trường lớn khác như Mỹ, EU (giảm lần lượt 46% và 33%), thì XK sang khối CPTPP vẫn có kết quả khả quan hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Headway JSC đã vận chuyển thành công 108 tấn hàng thủy hải sản đông lạnh thông qua tuyến đường Nha Trang – Móng Cái. Thành tựu này không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa xuất khẩu, mà còn đóng góp tích cực vào việc củng cố tiềm lực phát triển cho ngành logistics Việt Nam.

(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn tiếp tục sụt giảm trong tháng 6/2023. Do đó, tính lũy kế 6 tháng đầu năm, kim ngạch XK giảm 28%, đạt 4,2 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2022, XK các nhóm mặt hàng của Việt Nam đều giảm so với cùng kỳ

Xuất khẩu thủy sản nửa đầu năm 2023 giảm sâu, giới phân tích cho rằng, lợi nhuận doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản có thể đã chạm đáy trong nửa đầu năm 2023.

(vasep.com.vn) Nhìn vào các thông số về giá trị XK thủy sản từng tháng từ đầu năm tới nay, thì rõ ràng là đang có sự hồi phục dần dần, tháng sau cao hơn so với tháng trước. Tuy nhiên, lũy kế 6 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam vẫn thấp hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 4,2 tỷ USD.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ 5 tháng đầu năm 2023 giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2022, đạt 563 triệu USD. Tất cả các phân khúc ngành hàng chính đều bị sụt giảm mạnh từ 30 – 60%. Trong đó, 2 mặt hàng chủ lực là tôm và cá tra, giảm sâu nhất, lần lượt thấp hơn 42% và 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 5/2023 đạt trên 808 triệu USD, cao nhất từ đầu năm đến nay, cho thấy thị trường có tín hiệu đang tốt dần lên.

(vasep.com.vn) Theo thống kê của Hải quan, XK thủy sản 5 tháng đầu năm nay thấp hơn 29% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt khoảng 3,4 tỷ USD. Riêng kim ngạch XK thủy sản tháng 5/2023 đạt trên 808 triệu USD, cao nhất từ đầu năm tới nay, cho thấy tín hiệu thị trường đang tốt dần lên. Các mặt hàng chủ lực đang hạ dần mức độ sụt giảm so với cùng kỳ. XK sang các thị trường chủ lực như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đều đạt doanh số cao nhất từ đầu năm tới nay.

Các doanh nghiệp thủy sản đánh giá, sự sụt giảm và đứt gãy đơn hàng đang trầm trọng hơn cả thời đỉnh dịch Covid-19.

(vasep.com.vn) Tính đến hết tháng 5/2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn chưa có sự khởi sắc. Kim ngạch XK thủy sản trong 5 tháng đầu năm giảm 28%, đạt 3,4 tỷ USD. XK các nhóm mặt hàng thủy sản của Việt Nam nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ.

Sau khi giảm gần 30% trong 5 tháng, xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm kỳ vọng vào tiêu thụ từ Mỹ, sức mua ổn định của thị trường EU và dư địa gia tăng thị phần ở Trung Quốc.

Trước những khó khăn do đơn hàng giảm sút tại các thị trường chủ lực như châu Âu, Hoa Kỳ… doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đang đổi mới sản phẩm, xúc tiến thương mại, cơ cấu lại thị trường.