Cà Mau: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời phát hiện và xử lý ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Sở Công Thương Cà Mau vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất dịch vụ thương mại và UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ thương mại: Tăng tần suất xét nghiệm cho người lao động hợp lý (khuyến cáo không ít hơn tần suất 03 ngày/lần/100% lao động) sao cho đảm bảo tất cả các bộ phận đều được xét nghiệm thường xuyên để kịp thời phát hiện ca nhiễm và nhanh chóng phối hợp với y tế địa phương và UBND cấp xã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Riêng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ thương mại đã phát hiện ca nhiễm phải tăng cường xét nghiệm với tần suất xét nghiệm thường xuyên hơn để đảm bảo bóc tách các ca nhiễm và trường hợp F1 ra khỏi khu vực sản xuất, kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với nội dung, thông tin liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh bằng hình thức phù hợp nhất để người lao động hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm phức tạp của dịch bệnh, theo đó, khuyến cáo người lao động hạn chế ra đường khi không cần thiết (hạn chế đi chợ, mua hàng hóa trên đường đi/về…); nếu phải ra đường và đến nơi đông người thì phải thực hiện nghiêm theo quy định 5K. Thường xuyên vệ sinh khử khuẩn tại phân xưởng, khu vực sản xuất và nơi làm việc theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đảm bảo tuân thủ các nội dung yêu cầu.

(Theo UBND tỉnh Cà Mau)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm