Minh Phú sẽ kháng cáo về quyết định áp thuế CBPG lên tôm Minh Phú như với tôm Ấn Độ

(vasep.com.vn) Thông tin vừa được Minh Phu Seafood Corp công bố và gửi tới Văn phòng Hiệp hội VASEP. Cổng thông tin điện tử VASEP xin được đăng tải nguyên văn dưới đây.

Ngày 13/10/2020, Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã đưa ra thông báo, sản phẩm tôm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) sẽ phải chịu thuế CBPG như tôm Ấn độ vì đã NK tôm nguyên liệu từ Ấn Độ. Trước quyết định bất ngờ này của CBP, Minh Phu Seafood Corp cho rằng, quyết định của CBP đã dựa trên yêu cầu không hợp lý đối với hệ thống của Minh Phú và không dựa trên các bằng chứng thuyết phục. Và vì vậy, Minh Phú sẽ thực hiện quyền kháng cáo đối với quyết định này của CBP.

Minh Phu Seafood Corp tự tin sẽ giành lại ưu thế thuyết phục trong quá trình kháng cáo vì quyết định của CBP không dựa trên bất kỳ lập luận xác thực nào. Quá trình xem xét kháng cáo dự kiến sẽ diễn ra trong 60 ngày kể từ ngày đơn kháng cáo được ghi nhận. Trong trường hợp việc kháng cáo không mang lại kết quả như mong muốn, Minh Phú sẽ tiếp tực kháng cáo lên Toà án Thương mại Quốc tế.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm