Tập đoàn Thủy sản Minh Phú trao tặng Bệnh viện 115 phòng khám sàng lọc, phục vụ chống dịch

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã trao tặng cho Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. Hồ Chí Minh) một phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú trị giá 2,2 tỷ đồng.
Tập đoàn Thủy sản Minh Phú trao tặng Bệnh viện 115 phòng khám sàng lọc phục vụ chống dịch
Ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú trao tặng phòng khám sàng lọc cho người bệnh ngoại trú
cho đại diện lãnh đạo của Bệnh viện Nhân dân 115.

Theo đại diện Bệnh viện Nhân dân 115, thời gian qua bệnh viện này đã triển khai các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc tách biệt khỏi tòa nhà hiện hữu, nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Đến thời điểm hiện tại bệnh viện đã xây mới và đưa vào sử dụng ảnh khu khám sàng lọc cho người bệnh cấp cứu có phòng áp lực âm.

Tuy nhiên với số lượng người bệnh khám mỗi ngày rất đông, đòi hỏi phải có thêm khu khám sàng lọc cho người bệnh ngoại trú để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm chéo. Do đó, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã trao tặng cho Bệnh viện Nhân dân 115 một phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú. Phòng khám có diện tích sử dụng 310m2, bao gồm khu vực khai báo y tế, khu ngồi chờ của người bệnh, 4 bàn khám sàng lọc phòng cách ly tạm với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2020 Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng trao tặng cho Bệnh viện Nhân dân 115 hai Monitor theo dõi, một máy lọc máu liên tục và một máy thở hiện đại để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Theo ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Minh Phú rất vinh dự được tài trợ phòng khám sàng lọc cho người bệnh ngoại trú để Bệnh viện Nhân dân 115 thực hiện sứ mệnh điều trị, cứu sống các bệnh nhân. Qua đó, tập đoàn muốn chung tay cùng ngành y tế và cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Ttrong thời gian tới Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng khu sàng lọc trung tâm ngay tại còn bệnh viện, với diện tích khoảng 500m2. Việc có được cơ sở vật chất mới khang trang rộng rãi đã giúp bệnh viện hoàn thiện hệ thống khai báo y tế, khám sàng lọc, đảm bảo an toàn hơn cho công tác phòng chống dịch cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám tại đây.

(Theo DN Hội nhập)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm