Thuỷ sản Cà Mau (CMX) đặt kế hoạch lãi 73 tỷ đồng trong năm 2021, kim ngạch xuất 70 triệu USD

Cổ đông đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho công ty trong quá trình phát triển. Giá chào theo CMX sẽ không thấp hơn 90% giá đóng cửa bình quân 10 ngày liên tiếp trước ngày HĐQT ban hành Nghị quyết triển khai phương án phát hành riêng lẻ.
Thuỷ sản Cà Mau CMX đặt kế hoạch lãi 73 tỷ đồng trong năm 2021 kim ngạch xuất 70 triệu USD
Ảnh minh họa

Camimex Group (CMX) vừa công bố nghị quyết và biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, trong đó thông qua kế hoạch tổng doanh thu thuần 1.629 tỷ đồng, tăng 14% và lãi sau thuế 73 tỷ đồng, tăng 21,5% so với thực hiện 2020.

Về thị trường xuất khẩu, CMX mục tiêu kim ngạch đạt 70 triệu USD và sản lượng sản xuất 6.000 tấn thành phẩm.

Năm nay, ban lãnh đạo định hướng phát triển thành tập đoàn với các công ty thành viên, mỗi công ty phụ trách một mảng riêng biệt và cùng tham gia vào chuỗi liên kết giá trị (mảng nuôi tôm sinh thái, mảng nuôi thủy sản công nghệ cao, mảng chế biến xuất khẩu thủy sản).

Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào nhà máy chế biến tại Zone 1 (nhà máy số 1 và 3) để nâng cao công suất chế biến tôm lên 20.000 tấn thành phẩm/năm.

Đồng thời, CMX dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy cá và kho lạnh tại doanh nghiệp thành viên và hoàn tất thủ tục giao dịch UpCOM cho công ty con.

Thuỷ sản Cà Mau (CMX) đặt kế hoạch lãi 73 tỷ đồng trong năm 2021, kim ngạch xuất 70 triệu USD - Ảnh 1.

Đặc biệt, cổ đông đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho công ty trong quá trình phát triển. Giá chào theo CMX sẽ không thấp hơn 90% giá đóng cửa bình quân 10 ngày liên tiếp trước ngày HĐQT ban hành Nghị quyết triển khai phương án phát hành riêng lẻ. Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong thời gian một năm kể từ ngày hoàn thành đợt bán.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được sử dụng vào các dự án công ty đang triển khai và bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Trên thị trường, cổ phiếu CMX đang giao dịch tại mức 14.950 đồng/cp.

Được biết, CMX trước đây là Công ty chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Cà mau - tiền thân của Xí nghiệp đông lạnh Cà Mau, được thành lập ngày 13/9/1977 là một Xí nghiệp chế biến thủy sản đầu tiên của tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau) và đứng thứ 25 của ngành thủy sản Việt Nam với công suất ban đầu là 600 tấn/năm.

Năm 2011, CMX đã hoàn tất việc thoái vốn nhà nước và trở thành doanh nghiệp sở hữu 100% vốn đầu tư tư nhân. Hiện, Công ty có 3 xí nghiệp sản xuất hàng thủy sản xuất khẩu tại thành phố Cà Mau; chi nhánh tại Phường Phú Thuận (Tp.HCM); khu nuôi tôm tại huyện Kiên Lương, Tỉnh Kiên Giang và các trạm thu mua thủy sản đóng trên địa bàn thành phố Cà Mau…

(Theo CafeF)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm