Giá tôm tại đầm của Ecuador giảm do nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn

(vasep.com.vn) Seafood Guide, một ấn phẩm trong ngành của Trung Quốc, cho biết một số nhà nhập khẩu tin rằng giá tôm đã chạm đáy, ngay cả khi bùng phát COVID-19 và các quy trình nghiêm ngặt đang đè nặng lên các nhà XK tôm.

Giá tôm tại đầm của Ecuador giảm do nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn

Các nhà nhập khẩu tôm Trung Quốc cho biết giá tại đầm của Ecuador đã giảm do đồng Nhân dân tệ yếu hơn và chi phí nhập khẩu cao hơn.

Theo Seafood Guide, giá tại đầm đối với tôm thẻ chân trắng, cỡ 30/40 son/kg, là 6,00 USD/kg vào tuần trước (31/10 đến 6/11), giảm so với mức 7,00 USD/kg trước Triển lãm Thủy sản và Thủy sản Trung Quốc 2021 vào năm ngoái, nghĩa là giảm 1,00 USD/kg so với cùng kỳ năm trước.

Một nhà nhập khẩu cho biết, giá giảm giúp bù đắp cho đồng nhân dân tệ yếu hơn. Vào đầu tháng 11/2021, một đô la Mỹ bằng 6,39 CNY, nhưng vào ngày 3/11/2022, tỷ giá hối đoái là 7,31 CNY, chênh lệch 0,91 CNY.

Sự biến động của thị trường dự kiến sẽ tiếp tục. Do các quy trình kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt, một số nhà nhập khẩu cho rằng các lô hàng gần đây có thể không đến Trung Quốc kịp Tết Nguyên đán, có khả năng dẫn đến tình trạng thiếu hàng.

Để giảm thiểu rủi ro trong một thị trường đầy biến động, một số nhà nhập khẩu đang nhập kho với số lượng nhỏ, trong khi những nhà nhập khẩu khác đang bán với giá thấp hơn để tạo ra dòng tiền.

Một nhà nhập khẩu cho biết: "Sản lượng tôm toàn cầu đã tăng vọt, và thị trường Trung Quốc thì ế ẩm". "Bây giờ cung vượt quá cầu, và sự không phù hợp dẫn đến biến động giá cả. Thị trường sẽ ổn định miễn là không vướng COVID-19 và nhu cầu dịch vụ thực phẩm phục hồi. Chúng tôi hy vọng tháng sau sẽ tốt hơn. "

Một nhà nhập khẩu khác cho biết tình hình thị trường Trung Quốc hiện nay vẫn còn nhạy cảm. "Nguy cơ của sự sụp đổ đã luôn tồn tại; nó phụ thuộc vào việc mọi người có thể kìm lại. Nếu họ không thể, toàn bộ thị trường sẽ gặp khó khăn."

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục