Người châu Phi sẽ ăn nhiều tôm hay gia cầm hơn vào năm 2050?

(vasep.com.vn) Các công ty tôm cần nghiên cứu cách thức để tiếp thị sản phẩm của mình ở châu Phi vì dân số của lục địa này sẽ gấp đôi vào năm 2050, theo ông Berry Martin, thành viên của Rabobank.

Chú thích ảnh

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc (UN), dân số thế giới dự kiến đạt gần 10 tỷ vào năm 2050 và 11 tỷ vào năm 2100. Nhờ tỷ lệ sinh cao và y tế được cải thiện, phần lớn sự tăng trưởng này dự kiến đến từ châu Phi.

Theo ông Martin, các công ty tôm sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ các loài thủy sản khác, thịt gia cầm và thịt bò.

Tôm chiếm ưu thế hơn vì lượng phát thải khí carbon từ tôm thấp hơn so với cá hồi trout và thịt gia cầm, và chắc chắn thấp hơn nhiều so với thịt bò. Tôi chắc chắn, thế giới sẽ chuyển từ thực phẩm không bền vững với giá rẻ sang thực phẩm lành mạnh và bền vững với giá hợp lý.

Và với dinh dưỡng và mật độ phát thải, tôm sẽ là lựa chọn số một. Vậy đây có thể là cơ hội cho các nhà sản xuất tôm tiếp thị sản phẩm.

Ông Martin bổ sung, nuôi trồng thủy sản có thể tăng trưởng ở châu Phi nhờ đường bờ biển dài và chưa được khai thác. Hiện nuôi trồng thủy sản còn tương đối quy mô nhỏ ở châu Phi với vùng sản xuất tôm quy mô công nghiệp gần nhất với Trung Đông. Do vậy, có nhiều cơ hội để phát triển nuôi trồng thủy sản tại đây.

Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục