Sản lượng tôm của Ecuador có thể đạt 2 triệu tấn vào năm 2025

(vasep.com.vn) Theo một chuyên gia trong ngành, sản lượng tôm thẻ chân trắng nuôi ở Ecuador có thể tăng gấp đôi mức năm 2021 lên khoảng 2 triệu tấn vào năm 2025. 

Vietnam Strengthens Supervision of Shrimp Imported from India and Ecuador

Tại Diễn đàn Tôm toàn cầu, Gabriel Luna cho biết, công nghệ nuôi tiên tiến hơn sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng sản lượng tôm Ecuador từ 1,01 triệu tấn năm 2021 lên 1,35 triệu tấn năm 2022 và hơn 2 triệu tấn vào năm 2025.

Theo Luna, Ecuador đã xuất khẩu 841.722 tấn vào năm 2021 và năm 2022 dự kiến ​​XK 1,05 triệu tấn. Luna, một người nuôi tôm và nhà tư vấn trong ngành, cho biết sự kết hợp giữa lựa chọn tôm tốt hơn, chất lượng thức ăn, máy cho ăn tự động và sục khí trong trang trại tạo ra một môi trường để tăng trưởng đồng thời giảm chi phí.

Vì vậy, Ecuador có thể tiếp tục tăng sản lượng, trong khi Ấn Độ và các nhà sản xuất khác cắt giảm khối lượng do nông dân phải chịu chi phí cao hơn.

Tuy nhiên, vì chỉ có 25% trong tổng số 220.000 ha trang trại của Ecuador được "trang bị kỹ thuật", như Luna nói, nên vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng. Theo Luna, trang trại trung bình của Ecuador sản xuất 4,5 tấn mỗi ha mỗi năm, nhưng các trang trại tiên tiến có thể đạt được điều đó trong 3 tháng.

“Chúng tôi đang phát triển thông qua 'kỹ thuật hóa', làm cho các trang trại tốt hơn và hiệu quả hơn, chứ không phải đưa nhiều tôm hơn vào cùng một mét vuông. Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu sản xuất sản phẩm với giá thấp ”.

Theo Luna, các nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi tự động  đã đóng góp lớn vào sản xuất tôm Ecuador.

Khi Ecuador tăng cường sản xuất, các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ bắt đầu nhập khẩu nhiều tôm bỏ đầu và giá trị gia tăng hơn vào năm 2021 sau nhiều năm tăng trưởng nhanh  doanh số bán sang Trung Quốc, Luna cho biết.

Năm 2021, xuất khẩu sang Bắc Mỹ tăng 56% và sang châu Âu tăng 30% do các công ty Ecuador đầu tư nhiều hơn vào việc tạo ra các sản phẩm giá trị gia tăng trong bối cảnh tác động của COVID đối với doanh số bán hàng sang Trung Quốc.

Nửa đầu năm 2022, nhu cầu từ Trung Quốc và các nước châu Á khác, cho cả thị trường và chế biến, đã khiến xuất khẩu của Ecuador tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái lên 359,69 triệu pao. Tăng trưởng xuất khẩu sang châu Âu và Bắc Mỹ chậm lại, lần lượt tăng 7% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục