Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong bối cảnh tôm Việt Nam được thị trường Australia đánh giá cao về chất lượng, do vậy, đây là thời điểm tốt nhất để xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam gắn với thương hiệu nhà xuất khẩu Việt Nam.

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình Xây dựng Thương hiệu tôm Việt Nam tại Australia.

Chương trình bao gồm các hoạt động: Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tại triển lãm thực tế ở Úc kết hợp với gian hàng trên triển lãm số, mời dùng thử sản phẩm, đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào các ấn phẩm quảng bá, truyền thông tại Australia, thực hiện kết nối giao thương.

Chú thích ảnh

Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam tại Australia

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tnh từ năm 2018, xuất tôm sang Australia đã liên tục tăng từ 115 triệu USD năm 2018 lên 188 triệu USD năm 2021. Trong năm 2021, Australia là thị trường lớn thứ 7 nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 5% tổng trị giá nhập khẩu tôm của Việt Nam trong năm 2021.

Trong các tháng đầu năm 2022, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia ghi nhận mốc tăng trưởng tốt. Australia đã vượt qua Anh để đứng lên vị trí thứ 6 về nhập khẩu tôm của Việt Nam với tỷ trọng tăng lên 7%.

Các sản phẩm tôm chính xuất khẩu sang Australia như: tôm chân trắng luộc, bỏ đầu, bỏ đuôi đông lạnh; tôm chân trắng bỏ đầu bỏ đuôi PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu còn đuôi PDTO tươi đông lạnh, tôm chân trắng PD IQF đông lạnh, …

Thùy Linh (Theo Thương hiệu sản phẩm

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục