Xuất khẩu tôm Ecuador vẫn giữ chỗ đứng tại Mỹ, châu Âu

(vasep.com.vn) Tăng trưởng sản lượng tôm Ecuador được cho là một trong những xu hướng đáng chú ý nhất trong năm 2022. Năm nay, Ecuador dự kiến đạt 7 tỷ USD từ kim ngạch XK tôm chân trắng.

Chú thích ảnh

Tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành nuôi tôm Ecuador cho thấy rằng Ecuador có mục tiêu tiếp tục duy trì tăng trưởng tại các thị trường Mỹ và châu Âu-nơi mà tôm Ecuador đã tạo được chỗ đứng trong suốt đại dịch.

Thời gian gần đây, các nhà NK của Mỹ tìm kiếm nguồn cung ổn định từ Ecuador để cung cấp cho thị trường Mỹ.

Bà Carlos Miranda, Chủ tịch phòng nuôi trồng thủy sản quốc gia Ecuador và Giám đốc chi nhánh Skretting tại Ecuador cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng ở châu Á, đây là một thị trường hấp dẫn và Trung Quốc có xu hướng tăng trưởng nhiều hơn thị trường Mỹ và châu Âu. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục bán chủ yếu sang Trung Quốc. Theo tôi, khối lượng tôm Ecuador sẽ yêu cầu các hợp đồng chắc chắn với các siêu thị tại Mỹ và Ecuador. Tôi tin rằng các siêu thị này sẽ tìm cách mua hàng các thị trường gần với nó hơn.

Trước khi Trung Quốc áp dụng các lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19, Ecuador xuất chủ yếu tôm nguyên liệu còn đầu, còn vỏ sang Trung Quốc. Tuy nhiên, nhu cầu đa dạng hóa khiến một số nhà XK lớn nhất của nước này mở rộng quy mô sản phẩm và phát triển các cơ sở chế biến hiện có.

Hiện có khoảng 20 công ty gia đình lớn chiếm 60% thu nhập XK từ tôm của Ecuador, đã “kỹ thuật hóa” khoảng 40% diện tích nuôi hiện tại.

Ecuador có khả năng tăng trưởng hơn nữa vì 60% tổng diện tích đang chưa được “kỹ thuật hóa”.

Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục