FDA tiếp tục thanh tra khi làn sóng Omicron lắng xuống

(vasep.com.vn) Khi các ca COVID-19 trên toàn qua,  Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ tiếp tục các cuộc thanh tra giám sát trong nước trên toàn quốc. Trong khi sẽ tiếp tục các cuộc thanh tra tại chỗ và tiếp tục tiến hành các cuộc thanh tra quan trọng ở nước ngoài và trong nước, FDA sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ mới như đánh giá từ xa.

FDA tiếp tục thanh tra khi làn sóng Omicron lắng xuống

Sự thay đổi mà FDA đã công bố vào thứ Sáu, sẽ có hiệu lực hôm nay. Vào tháng 12, trước sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron, Cơ quan FDA đã đình chỉ một số hoạt động kiểm tra nhất định.

Làn sóng ca nhiễm COVID-19 đạt đỉnh điểm vào giữa tháng Giêng với hơn 300.000 ca mắc mới mỗi ngày. Tính đến cuối tuần trước, số ca mắc hàng ngày đang giảm nhanh chóng và đã giảm xuống còn khoảng 60.000 ca mới mỗi ngày.

FDA cho biết, trong khi sẽ tiếp tục các cuộc thanh tra tại chỗ và tiếp tục tiến hành các cuộc thanh tra quan trọng ở nước ngoài và trong nước, họ sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ mới như đánh giá từ xa.

Cơ quan này cũng đang tiến hành các cuộc thanh tra giám sát nước ngoài đã được lên kế hoạch trước đó đã được thông quan quốc gia và nằm trong khuyến nghị du lịch Cấp 1 hoặc Cấp 2 COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Cơ quan cho biết họ có kế hoạch bắt đầu tiến hành các cuộc thanh tra nước ngoài bổ sung bắt đầu từ tháng Tư.

Ngoài ra, FDA cho biết họ đã tiếp tục tiến hành chương trình xác minh nhà cung cấp nước ngoài từ xa đối với thực phẩm cho người và động vật.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục