Ấn Độ và Singapore tổ chức Hội thảo cấp cao Đông Á về khai thác IUU

(vasep.com.vn) Cục Thuỷ sản, Bộ Thuỷ sản, Chăn nuôi và Sữa, Chính phủ Ấn Độ và Chính phủ Singapore đã tổ chức Hội thảo cao cấp Đông Á (EAS) trực tuyến về khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) vào ngày 13/4/2022 do Cơ quan Lương thực Ấn Độ và Singapore (SFA) đồng chủ trì. Hội thảo có sự tham gia của 8 quốc gia thành viên EAS, và 4 tổ chức khác, các quan chức của Bộ Thủy sản, Chính phủ Ấn Độ, các quan chức Thủy sản của các Quốc gia / UT khác nhau và các khách mời khác.

Chú thích ảnh

Trong bài phát biểu nhận chức của mình tại Hội thảo, ông Shri Jatindra Nath Swain – Thư ký Cục Thuỷ sản (DoF), Chính phủ Ấn Độ - đã kêu gọi khấn cấp về việc chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định. Ông Swain đã chia sẻ một số nỗ lực của Ấn Độ và sáng kiến của nước này trong việc chống khai thác IUU, đặc biệt là thông qua hợp tác với cộng đồng ngư dân ven biển.

Hội thảo bắt đầu với phiên khai mạc do Ấn Độ chủ trì và dưới sự điều hành của Thư ký chung, Cục Thuỷ sản, Chính phủ Ấn Độ, Tiến sĩ J Balaji. Trong bài phát biểu chào mừng, Tiến sĩ J Balaji đã giới thiệu chủ đề của hội thảo và chào mừng tất cả các vị đại biểu, các tham luận viên và những người tham gia Hội thảo đến từ các quốc gia Úc, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, New Zealand, Hàn Quốc cùng với Ấn Độ và Singapore. Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc điều hành của Cơ quan Lương thực Singapore đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống khai thác IUU, hoạt động đang tác động tiêu cực đến sinh kế và an ninh lương thực của các cộng đồng ngư dân ven biển.

Phiên 1 của hội thảo tập trung vào hợp tác khu vực trong việc chống khai thác IUU và do Cơ quan Lương thực Singapore chủ trì. Các đối tác, cụ thể là Tổ chức liên Chính phủ Chương trình Vịnh Bengal (BOBPIGO), Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO), Trung tâm Phát triển Thủy sản Đông Nam Á (SEAFDEC) và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) đã chia sẻ những nỗ lực của khu vực và những nỗ lực đột phá và liên tục đang được thực hiện để chống đánh bắt IUU.

Trong phiên 2, đại diện của mỗi quốc gia tham gia đã chia sẻ những câu chuyện thành công của quốc gia họ, kinh nghiệm thu được và các biện pháp mà quốc gia tương ứng đang thực hiện để hạn chế đánh bắt IUU.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục