Các NGO kêu gọi sự minh bạch hơn và các biện pháp thương mại để chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Liên minh chống đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của EU (gồm Quỹ Công lý môi trường. Oceana, Tố chức Bảo tồn Thiên nhiên, Pew Charitable Trusts và WWF) đã đệ trình một văn bản đóng góp ý kiến chung cho cuộc thảo luận về thương mại thuỷ sản, như một phần của chương trình nghị sự của cuộc họp lần thứ 35 của Uỷ sản Nghề cá của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), cuộc họp này diễn ra từ ngày 5-9/9/2022 tại Rome.

Chú thích ảnh

Liên minh này đã kêu gọi FAO, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các thành viên của họ củng cố cam kết của mình trong việc xoá bỏ các khoản trợ cấp có hại cho thiên nhiên và đa dạng sinh học, xúc tiến việc chấp nhận Hiệp định về trợ cấp nghề cá của WTO và hỗ trợ việc thực hiện hiệp định này cũng như hỗ trợ các cuộc đàm phán đang diễn ra nhằm tăng cường hơn nữa.

Ngoài ra, Liên minh này cũng nhấn mạnh Các kế hoạch khai thác (CDS) có thể là một cách hiệu quả để hỗ trợ các nước ngăn chặn và loại bỏ đánh bắt IUU cũng như ngăn chặn các sản phẩm đánh bắt bất hợp pháp xâm nhập vào chuỗi cung ứng và đến tay người tiêu dùng. Liên minh cũng ghi nhận tiến độ thực hiện bởi các sáng kiến của các bên liên quan, chẳng hạn như các tổ chức phi chính phủ và các yếu tố dữ liệu chính cho sự phát triển của ngành thuỷ sản đối với CDS. Liên minh chống đánh bắt IUU của EU kêu gọi các quốc gia cùng hợp tác trong việc tăng cường các kế hoạch như vậy.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục