Góp ý Dự thảo Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon với mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính bao gồm mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cho các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, sử dụng đất và lâm nghiệp, quản lý chất thải, các quá trình công nghiệp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Dự thảo mới này của Chính phủ gồm các quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn sẽ quy định chi tiết các Điều 92, 92 và 139 của Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 do Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có nhiều điểm mới so với Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 như: Bổ sung nội dung về thích ứng với BĐKH, bảo vệ tầng ô-dôn, quy định chi tiết hơn các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (KNK), tổ chức và phát triển thị trường các-bon trong nước phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu và bảo vệ tầng ô-dôn.  

Dự thảo quy định về trách nhiệm kiểm kê hoạt động phát thải và thực hiện hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp; phát triển thị trường các-bon trong nước; kiểm soát việc xuất nhập khẩu, sản xuất, sử dụng các chất làm suy giảm tầng ô-dôn và chất gây hiệu ứng nhà kính. Dự kiến quy định này sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp có hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các DN chế biến thủy sản, nhất là các nội dung thuộc Chương III về Bảo vệ tầng ozon với các quy định liên quan đến các chất làm suy giảm tầng ô-dôn được kiểm soát , loại trừ và lộ trình quản lý các chất này do nhiều chất trong số này được sử dụng trong các thiết bị làm lạnh, máy cấp đông, kho đông. Dự thảo của Nghị định nói trên  xin xem tại file gắn kèm).
 
Để đảm bảo tính hợp lý, khả thi của văn bản, bảo đảm quyền và lợi ích của các DN, VP Hiệp hội rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các DN và các anh chị trong mạng lưới VĐCS và các DN Hội viên về dự thảo nói trên về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 12h ngày 5/7/2021 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ KHCN.
 
Đồng thời Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến (online)  “Lấy ý kiến doanh nghiệp cho dự thảo Nghị định quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn” vào sáng thứ Năm, ngày 01/7/2021 (08h00 – 12h00) trên nền tảng Zoom. Quý DN quan tâm đến Dự thảo trên vui lòng cử đại diện tham dự Hội thảo theo link đăng ký trước ngày 01/7/2021 tại http://bit.ly/dangkyHTvekhinhakinh
 
Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự phối hợp của các anh chị.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM